Hội LHPN huyện Bắc Tân Uyên: Tập huấn tuyên truyền phòng, chống bạo lực gia đình và xâm hại trẻ em

Cập nhật: 07-07-2017 | 08:43:39

 Ban thường vụ Hội LHPN huyện Bắc Tân Uyên vừa tổ chức lớp tập huấn tuyên truyền các văn bản pháp luật liên quan đến phụ nữ và trẻ em; kỹ năng công tác phòng, chống bạo lực gia đình, xâm hại tình dục trẻ em năm 2017. Tham gia lớp tập huấn có hơn 100 học viên là chủ tịch, phó chủ tịch và các tuyên truyền viên phụ nữ của 10 xã trên địa bàn huyện.

Tại lớp tập huấn, các học viên được báo cáo viên truyền đạt những kiến thức liên quan đến phụ nữ, trẻ em; những kiến thức về phòng, chống bạo lực gia đình, xâm hại tình dục trẻ em; đồng thời triển khai một số nội dung của Luật Phòng chống bạo lực gia đình, Luật Hôn nhân và Gia đình, Luật Chăm sóc, bảo vệ trẻ em; hướng dẫn cách tuyên truyền giáo dục trẻ em về kỹ năng, biện pháp phòng tránh các mối nguy hiểm đe dọa đến sức khỏe, tính mạng.

Qua lớp tập huấn, các học viên được trang bị kiến thức, kỹ năng công tác tuyên truyền về phòng, chống bạo lực gia đình, xâm hại tình dục trẻ em và những quy định của pháp luật liên quan đến phụ nữ và trẻ em. Từ đó giúp cán bộ hội viên phụ nữ, các tuyên truyền viên nâng cao nhận thức về tác hại, hậu quả của bạo lực gia đình, xâm hại tình dục gây ra và những ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội tại địa phương.

CHÍ NHẪN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên