Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 7- khóa IX (mở rộng)

Cập nhật: 05-12-2011 | 00:00:00

 (BDO) Hôm nay (5-12), Tỉnh ủy Bình Dương đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 7- khóa IX (mở rộng). Hội nghị đã dành thời gian thảo luận tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh năm 2011 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2012; tình hình công tác xây dựng Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể năm 2011; phương hướng, nhiệm vụ năm 2012; công tác kiểm tra giám sát năm 2011 và phương hướng năm 2012.

 

Báo cáo đánh giá tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh năm 2011 của UBND tỉnh cho biết, trong năm 2011 mặc dù ảnh hưởng bởi những khó khăn khách quan của nền kinh tế thế giới và trong nước nhưng tỉnh đã kịp thời đề ra các giải pháp, triển khai điều hành quyết liệt cùng sự nỗ lực phấn đấu của các cấp, các ngành, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh tiếp tục có chuyển biến tích cực. Kết quả đạt được khá toàn diện trên các lĩnh vực, hầu hết các chỉ tiêu quan trọng đều giữ mức tăng trưởng ổn định. Tổng sản phẩm trong tỉnh tăng 14%; sản xuất công nghiệp tuy gặp khó khăn nhưng được duy trì và phát triển; tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ, giá trị xuất khẩu tăng khá; sản xuất nông nghiệp phát triển ổn định; tăng trưởng tín dụng đúng hướng, thu ngân sách vượt kế hoạch đề ra; hoạt động văn hóa - xã hội tiếp tục chuyển biến, bảo đảm chính sách an sinh xã hội và giải quyết việc làm; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

Trong năm 2012, tỉnh đề ra mục tiêu tiếp tục thực hiện nghiêm kết luận 02 của Bộ Chính trị và Nghị quyết số 11 của Chính phủ. Tăng trưởng kinh tế theo hướng chất lượng, bền vững. Đầu tư hệ thống hạ tầng kinh tế - xã hội, tạo bước đột phá về phát triển đô thị, dịch vụ theo hướng văn minh, hiện đại, chất lượng cao. Bảo đảm những cân đối lớn về vốn đầu tư phát triển toàn xã hội, ngân sách, lao động, đất đai, nguồn điện, xuất nhập khẩu và các nguồn nguyên liệu, nhiên, vật liệu phục vụ cho sản xuất. Đẩy mạnh phát triển văn hóa - xã hội; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; bảo đảm chính sách an sinh xã hội và phúc lợi xã hội; cải thiện và nâng cao đời sống nhân dân. Giữ vững ổn định chính trị, củng cố quốc phòng, bảo đảm an ninh, trật tự an toàn xã hội.

Đối với công tác xây dựng Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể năm 2011, dự thảo báo cáo khẳng định có những chuyển biến tích cực. Các cấp ủy đã bám sát nhiệm vụ chính trị và cơ bản hoàn thành chương trình, kế hoạch đề ra; nhanh chóng củng cố, kiện toàn và ổn định đội ngũ cán bộ, quản lý sau Đại hội Đảng bộ và sau bầu cử HĐND các cấp; chú trọng tăng cường sự lãnh đạo trên các mặt, đổi mới phương thức lãnh đạo đối với hệ thống chính trị; nội dung, lề lối làm việc tiếp tục được cải tiến, bảo đảm nguyên tắc tập trung dân chủ, tập thể lãnh đạo, nâng cao trách nhiệm cá nhân; quan tâm chỉ đạo giải quyết kịp thời những vấn đề phát sinh. Công tác dân vận của Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể đã được quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và đạt được những kết quả tích cực. Qua đó tạo được niềm tin của quần chúng đối với Đảng, chính quyền và các đoàn thể, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị và tạo sự đồng thuận, tăng cường khối đại đoàn kết dân tộc.

Hội nghị đã thông Nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về phương hướng, nhiệm vụ năm 2012.

(Mời bạn đọc xem chi tiết sự kiện này trên số báo Bình Dương ra ngày thứ ba 6-12)

ĐÌNH HẬU – HÒA NHÂN – QUỐC CHIẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên