Hội Nông dân tỉnh: Vận động nông dân đóng góp 5,9 tỷ đồng xây dựng nông thôn mới

Cập nhật: 15-07-2016 | 11:14:52

(BDO) Sáng 15-7, Hội Nông dân (ND) tỉnh đã tổ chức hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 8, nhiệm kỳ 2013-2018 để thông qua báo cáo sơ kết tình hình hoạt động hội và phong trào ND 6 tháng đầu năm 2016. Tham dự hội nghị có ông Nguyễn Thanh Liêm, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy.


Toàn cảnh hội nghị

Trong 6 tháng đầu năm, các cấp hội ND trong tỉnh đã vận động đóng góp hơn 815 triệu đồng phát triển Quỹ hỗ trợ ND, nâng tổng nguồn quỹ đến nay lên gần 83.246 triệu đồng. Thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới, các cấp hội ND trong tỉnh đã vận động hội viên tham gia đóng góp nâng cấp, tu sửa, dặm vá đường giao thông nông thôn với tổng số tiền hơn 5,9 tỷ đồng và 5.492 ngày công. Bên cạnh đó, hội viên ND trong tỉnh còn tự nguyện hiến hơn 36.830m2 đất để xây dựng các công trình công cộng.


3 cá nhân xuất sắc đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

Ông Nguyễn Hoàng Vinh, Chủ tịch Hội ND tỉnh, cho biết 6 tháng cuối năm hội sẽ tiếp tục phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Thông tin và truyền thông thực hiện đề án công nghệ thông tin phục vụ sản xuất nông nghiệp; tiếp tục thực hiện đề án đổi mới và nâng cao hiệu quả hoạt động Quỹ hỗ trợ ND giai đoạn 2016-2020, nhằm giúp hội viên phát triển sản xuất, cải thiện cuộc sống…

Dịp này, Thủ tướng Chính phủ đã trao tặng bằng khen cho 3 cá nhân xuất sắc đã có nhiều thành tích, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

QUỲNH NHIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên