Hội thảo nâng cao hiệu quả cao su tiểu điền

Cập nhật: 11-11-2011 | 00:00:00

(BDO) Sáng nay (11-11) tại Viện nghiên cứu Cao su Việt Nam, xã Lai Hưng, huyện Bến Cát, Công ty TNHH Công nghiệp Cao su Vinarubi (Công ty Vinarubi) đã phối hợp với Hiệp hội Cao su Việt Nam (VRA) tổ chức Hội thảo “Sơ chế cao su quy mô nhỏ và hướng tiêu thụ bền vững” (ảnh).

 

Mục đích của hội thảo nhằm giúp phát triển nguyên liệu cao su sơ chế quy mô nhỏ từ các tiểu điền, trang trại tư nhân đạt tiêu chuẩn quốc tế, đáp ứng yêu cầu tiêu thụ trong nước và quốc tế. Tại hội thảo, nhiều vấn đề quan trọng được giới thiệu như: công nghệ sơ chế mủ tờ RSS, hiện trạng và triển vọng của phát triển cao su sơ chế quy mô nhỏ, tiêu thụ cao su tờ và biện pháp tạo thị trường bền vững... Hội thảo còn tạo điều kiện gặp gỡ, giao lưu giữa các doanh nghiệp tiêu thụ nguyên liệu cao su và người trồng cao su tiểu điền.

Đặc biệt, hội thảo còn giới thiệu các thiết bị sơ chế cao su tờ do Công ty Cổ phần Cơ khí Phú Lợi sản xuất. Đây là các loại máy có giá thành hạ nhưng rất tiện lợi và bảo đảm cho sản phẩm đạt chất lượng cao, phù hợp để người trồng cao su tiểu điền sơ chế theo quy mô nhỏ nhưng đáp ứng được các tiêu chí quốc tế mà các doanh nghiệp tiêu thụ cao su lớn đòi hỏi.

T. BÌNH – M. PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=231
Quay lên trên