Hơn 3.000 lao động liên kết cung ứng cho các doanh nghiệp

Cập nhật: 02-11-2015 | 08:18:31

Thực hiện chương trình liên kết lao động (LKLĐ) với các tỉnh, từ đầu năm đến nay đã có 3.173 lao động (LĐ) ở các tỉnh như: Trà Vinh, Sóc Trăng, Kiên Giang, Cà Mau, Đồng Tháp, An Giang... cung ứng cho các DN ở Bình Dương. Các công ty tuyển dụng số LĐ liên kết là Công ty TNHH Dệt Kondo Việt Nam; Công ty TNHH Duy Tân.


Ngành may thu hút đông lao động ngoài tỉnh

Ông Nguyễn Thanh Phương, Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm (DVVL) tỉnh cho biết, việc thực hiện chương trình LKLĐ của tỉnh bắt đầu từ năm 2007 đến nay đã đi vào chiều sâu, DN đã xem Trung tâm DVVL tỉnh là “cầu nối” giữa DN và Trung tâm GTVL làm các tỉnh bạn. Chương trình đã tạo sự an tâm cho DN khi tuyển dụng LĐ có chất lượng, ổn định về số lượng; còn NLĐ cũng như gia đình không lo ngại về “cò LĐ”. Đồng thời, khi đến Bình Dương làm việc, NLĐ được lo các khoản kinh phí như hỗ trợ tập huấn Bộ luật LĐ, tiền trọ, tiền xe và được bố trí việc làm phù hợp và ổn định.

T.VY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên