Hợp tác hữu nghị giữa Bình Dương và thành phố Emmen (Hà Lan) 

Cập nhật: 17-11-2015 | 19:01:06

(BDO) Chiều 17-11, tại Trung tâm Hành chính tập trung tỉnh đã diễn ra Lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác hữu nghị giữa tỉnh Bình Dương và thành phố Emmen (Hà Lan).

Tham dự buổi lễ có ông Trần Văn Nam, Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh; ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng đại diện các sở, ban, ngành. Về phía thành phố Emma có ông Cees Bijl, Thị trưởng thành phố cùng một số lãnh đạo cơ quan chính quyền.

Theo đó, hai bên đã ký kết biên bản ghi nhớ nhằm tăng cường mối quan hệ hữu nghị và mở rộng các hoạt động hợp tác trong các lĩnh vực kinh tế, thương mại, dịch vụ, du lịch, xuất nhập khẩu và hợp tác đầu tư.

  Ông Trần Văn Nam (bên phải), Bí thư Tỉnh ủy và ông Cees Bijl, Thị trưởng thành phố Emmen ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác hữu nghị giữa tỉnh Bình Dương và thành phố Emmen

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Văn Nam cho biết Emmen là một trong những vùng phát triển nhất châu Âu. Bình Dương thực sự mong muốn hợp tác với thành phố Emmen trên mọi lĩnh vực, đặc biệt là nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao.

Bình Dương luôn tạo điều kiện hỗ trợ doanh nghiệp vì sự phát triển của doanh nghiệp là sự phát triển của Bình Dương. Chính vì thế, Bình Dương rất tin tưởng vào sự thành công tốt đẹp của mối quan hệ hợp tác giữa hai bên. Còn ông Cees Bijl thì hy vọng sự hợp tác sẽ mang lại những kết quả tốt đẹp như mong đợi cho cả hai bên. Sau khi trở về Hà Lan, đoàn sẽ tiếp tục quảng bá những tiềm năng và lợi thế của Bình Dương đến với cộng đồng doanh nghiệp Hà Lan.

Trước mắt, hai bên sẽ ưu tiên xúc tiến, tạo điều kiện cho cách đoàn tiến hành hoạt động khảo sát và nghiên cứu thị trường để tăng cường các hoạt động thương mại, hợp tác đầu tư và xuất nhập khẩu phù hợp với tiềm năng và thế mạnh của hai địa phương; đồng thời hỗ trợ cho hoạt động của doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Ngoài ra, hai bên còn cùng nỗ lực xây dựng mối quan hệ bền vững, thiết thực, trên cơ sở kết quả hợp tác, cùng chung tay góp phần phát triển kinh tế - xã hội của cả hai bên, hướng tới thiết lập mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai địa phương.

K.Vinh-X.Thi


 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=786
Quay lên trên