Hội thảo đầu tư xuyên biên giới, trong và ngoài nước

Cập nhật: 17-11-2015 | 11:02:13

(BDO) Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển Công nghiệp TNHH MTV (Becamex IDC) vừa phối hợp với Phòng Thương mại Việt - Mỹ tổ chức hội thảo đầu tư xuyên biên giới, trong và ngoài nước. Tham dự hội thảo có ông Võ Sơn Điền, Giám đốc Tiếp thị Tổng Công ty Becamex IDC; bà Mai Hoàng, Chủ tịch Phòng thương mại Mỹ - Việt; ông Siva Yam, Chủ tịch Quỹ Đầu tư Chicago cùng đại diện 12 doanh nghiệp (DN) đến từ thành phố Chicago (Illinois), Detroit (Michigan) và một số DN tại Việt Nam.


Toàn cảnh hội thảo đầu tư xuyên biên giới, trong và ngoài nước

Tại hội thảo, ông Võ Sơn Điền, Giám đốc Tiếp thị Tổng Công ty Becamex IDC, cho biết quan hệ giữa Mỹ và Việt Nam đang ngày càng mở rộng, đặc biệttrong khuôn khổ các hoạt động hợp tác xúc tiến thương mại đầu tư. Hội thảo được tổ chức nhằm tạo cơ hội cho các DN Việt Nam có nhu cầu và muốn tìm hiểu cơ hội đầu tư định cư lấy thẻ xanh tại Mỹ (chương trình EB5) trực tiếp không qua tư vấn và môi giới tại Việt Nam. Bên cạnh đó, hội thảo còn tạo cơ hội cho các DN Việt Nam đã và đang có nhu cầu mở rộng hoạt động xuất khẩu sang thị trường Mỹ; đồng thời, tạo điều kiện, cơ hội cho các DN Mỹ thuộc thành phố Chicago (Illinois), Detroit (Michigan) trao đổi và tìm kiếm đối tác đầu tư tại Việt Nam.

Đại diện các DN tham dự hội thảo đã được Quỹ đầu tư Chicago và Phòng Thương mại Mỹ - Việt giới thiệu các hình thức đầu tư dành cho các nhà đầu tư theo diện EB5 tại Mỹ. Ngoài ra, các vấn đề thương mại hai chiều; quỹ đầu tư và các hình thức hỗ trợ vốn, mua bán và sát nhập cũng đã được đại diện Quỹ đầu tư Chicago và Phòng Thương mại Mỹ -Việt giới thiệu, chia sẻ và trao đổi. Nhiều thắc mắc của các DN Việt Nam cũng đã được giải đáp một cách rõ ràng, giúp DN hiểu rõ hơn về đầu tư theo diện EB5; đồng thời tìm kiếm thêm cơ hội mở rộng hoạt động xuất khẩu sang thị trường Mỹ.

Hiện tại, Phòng Thương mại Việt - Mỹ đã mở văn phòng đại diện tại Tầng 17, tòa nhà Becamex Tower.

PHƯƠNG LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên