HSBC nhiều triển vọng cho kinh tế Việt Nam trong năm 2014

Cập nhật: 15-11-2013 | 00:00:00

(BDO) Sáng 15-11, tại Trung tâm thương mại Minh Sáng (Minh Sáng Plaza), TX.Thuận An, ngân hàng TNHH một thành viên HSBC Việt Nam đã tổ chức buổi hội thảo “Cập nhật tình hình kinh tế Việt Nam” (ảnh).

Đến dự có 30 nhà đầu tư, doanh nghiệp Nhật Bản và 20 doanh nghiệp trong nước đang hoạt động trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Buổi hội thảo có sự tham gia của các chuyên gia kinh tế của HSBC đến từ Nhật Bản. 

 

Theo báo cáo của HSBC, trong năm 2013, tuy tăng trưởng GDP (5.1%) chậm lại so với mức tăng trưởng trung bình trong vòng 10 năm qua là 7%, thế nhưng lạm phát năm 2013 dừng ở mức 6,3% vẫn ở mức thấp so với 18,1% vào năm 2011. Tăng trưởng tín dụng đạt mức 6,45% so với mục tiêu 12%. Theo các chuyên gia HSBC, riêng về xuất khẩu năm 2013 chính là điểm sáng của nền kinh tế. Cụ thể xuất khẩu đạt 19,2% so với năm 2012 chỉ đạt 7,1%; dự trữ ngoại hối tăng lên 30 tỷ USD so với 20 tỷ USD của năm 2012.

Cũng theo các chuyên gia của HSBC, về hoạt động kinh doanh dần ổn định; các hoạt động sản xuất và nhu cầu tuyển dụng lao động cũng đang khởi sắc. Năm 2013, tình hình lạm phát đã dịu lại, thời điểm khó khăn của nền kinh tế đang vượt qua, và nền kinh tế sẽ có nhiều triển vọng phát triển hơn trong năm 2014.

Hội thảo còn được nghe các chuyên gia HSBC thảo luận về các giải pháp phòng chống rủi ro ngoại hối khi có các  biến động về tỷ giá, biến động về lãi suất. Qua đó giúp các doanh nghiệp có thể loại trừ được những rủi ro do biến động thị trường; bảo toàn được lợi nhuận; giúp doanh nghiệp chủ động và cố định được chi phí thu nhập từ đó phục vụ tốt cho công tác lập kế hoạch và giá bán.

Qua buổi hội thảo nhằm giúp các doanh nghiệp hiểu rõ hơn về đặc điểm, tình hình phát triển kinh tế của Việt Nam, qua đó giúp các doanh nghiệp có thể chủ động hơn trong kế hoạch đầu tư, sản xuất- kinh doanh của mình trong thời gian tới.

Minh Duy
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=294
Quay lên trên