Huyện Bắc Tân Uyên: Kỷ niệm 56 năm ngày thành lập tỉnh Phước Thành

Cập nhật: 27-06-2017 | 12:00:27

(BDO) Sáng 27-6, Huyện ủy Bắc Tân Uyên phối hợp với Ban Liên lạc truyền thống cựu chiến binh tỉnh Phước Thành tổ chức họp mặt Kỷ niệm 56 năm ngày thành lập tỉnh Phước Thành (cũ) (27.6.1961 - 27.6.2017). Ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh cùng các đồng chí lão thành cách mạng đã tham dự.

Buổi họp mặt đã ôn lại truyền thống 56 năm ngày thành lập tỉnh Phước Thành (cũ). Năm 1961, Khu ủy miền Đông nhận định tình hình tại tỉnh Thủ Biên đang chuyển biến có lợi cho ta, nhưng do địa bàn chỉ đạo quá rộng, từ Bến Cát đến Long Thành - Nhơn Trạch, một cấp ủy duy nhất khó quán xuyến hết tình hình ở các quận trong tỉnh. Hơn nữa, về phía địch, chúng tổ chức thành ba tỉnh với ba bộ máy chính quyền, quân sự sâu sát tình hình ở từng địa bàn hơn ta. Vì vậy, Khu ủy miền Đông chủ trương: trên cơ sở tỉnh Thủ Biên cũ, căn cứ vào đặc điểm địa lý hành chính và chiến trường sẽ thành lập ba tỉnh mới là Biên Hòa, Thủ Dầu Một và Phước Thành. Ngay sau đó, vào đêm 27-6-1961 tại Văn phòng Tỉnh ủy Thủ Biên, ở hóc Ông Vũ, xã Mỹ Lộc, quận Tân Uyên 2 (nay là xã Tân Mỹ, huyện Bắc Tân Uyên) đã diễn ra cuộc họp thành lập tỉnh Phước Thành bao gồm huyện Phú Giáo, Tân Uyên, Hiếu Liêm và các xã vùng căn cứ. Chỉ sau gần ba tháng được thành lập, quân và dân tỉnh Phước Thành đã tiêu diệt tiểu khu Phước Vĩnh, tỉnh lỵ tỉnh Phước Thành của chính quyền tay sai Ngô Đình Diệm.


Ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh (bìa trái) trao lẵng hoa chúc mừng kỷ niệm cho đại diện Ban liên lạc


Lãnh đạo tỉnh và lãnh đạo các huyện, thị chụp hình lưu niệm với cựu chiến binh trong ban liên lạc

Dưới sự lãnh đạo của tỉnh và huyện, vùng đất Bắc Tân Uyên đã không ngừng phát triển. Đến nay, kinh tế của huyện Bắc Tân Uyên tiếp tục có bước phát triển khá và từng bước chuyển dịch đúng hướng. Huyện đã tập trung triển khai một số dự án quan trọng có tính cấp thiết, mang tính động lực phát triển.

Phát biểu tại buổi họp mặt, ông Nguyễn Ngọc Hiệp, Bí thư Huyện ủy Bắc Tân Uyên đã bày tỏ niềm vui mừng và sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để Ban Liên lạc truyền thống tỉnh Phước Thành tiếp tục phát huy tốt truyền thống hào hùng năm xưa; tích cực tham gia vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Bên cạnh đó, cùng các đồng chí duy trì những hoạt động mang nhiều ý nghĩa nhân văn mà Ban Liên lạc đã và đang thực hiện có hiệu quả như: thường xuyên gặp gỡ, thăm hỏi, giúp đỡ nhau để các đồng chí sống khỏe, sống lâu và mãi mãi là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ noi theo.

K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=818
Quay lên trên