Huyện Phú Giáo cần huy động mọi nguồn lực, thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển bền vững

Cập nhật: 05-04-2023 | 14:51:47

(BDO) Sáng 5-4, đồng chí Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Dương cùng đoàn công tác của tỉnh có buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Phú Giáo về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong quý I - 2023, phương hướng, nhiệm vụ quý II và năm 2023.


Toàn cảnh buổi làm việc của đồng chí Nguyễn Văn Lợi và các thành viên công tác của tỉnh với Ban Thường vụ Huyện ủy Phú Giáo. Ảnh: Quốc Chiến

Trong quý I-2023, dù gặp nhiều khó khăn song với sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, hiệu quả của Huyện ủy, tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị của huyện Phú Giáo đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Cụ thể, giá trị sản xuất ngành công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp của huyện đạt trên 1.300 tỷ đồng, tăng trên 11% so với cùng kỳ năm 2022; tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ ước đạt 2.165 tỷ đồng, tăng 17% so với cùng kỳ năm 2022. 



Đồng chí Nguyễn Văn Lợi phát biểu tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Phú Giáo. Ảnh: Quốc Chiến

Bên cạnh đó, huyện quan tâm thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, chăm sóc sức khỏe nhân dân, nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tiếp tục được bảo đảm; công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị được tăng cường. Bộ máy trong hệ thống chính trị của huyện tiếp tục được quan tâm củng cố, kiện toàn; công tác dân vận của hệ thống chính trị được triển khai thực hiện đạt nhiều kết quả tích cực.


Đoàn công tác của tỉnh thăm Khu nông nghiệp công nghệ cao An Thái. Ảnh: Quốc Chiến


Bí thư Tỉnh ủy trao đổi với lãnh đạo Khu nông nghiệp công nghệ cao An Thái. Ảnh: Quốc Chiến

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Lợi yêu cầu địa phương cần tập trung làm tốt công tác quy hoạch, điều chỉnh quy hoạch phù hợp với tình hình phát triển chung của tỉnh, làm sao để phát huy vai trò, tiềm năng, thế mạnh của địa phương; đồng thời khai thác có hiệu quả nguồn lực đất đai; nâng cấp đô thị, phát triển công nghiệp, chú trọng công nghiệp chế biến nông sản; phát triển thế mạnh về nông nghiệp công nghệ cao, đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp tìm kiếm phát triển thị trường.


Bí thư Tỉnh ủy cùng đoàn công tác thăm nơi trồng dưa lưới tại Khu nông nghiệp công nghệ cao An Thái. Ảnh: Quốc Chiến


Đoàn công tác tìm hiểu phương pháp sấy khô chuối tại Khu nông nghiệp công nghệ cao An Thái. Ảnh: Quốc Chiến

Cùng với đó, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu huyện Phú Giáo cần huy động các nguồn lực của cả xã hội, thúc đẩy kinh tế - xã hội tăng trưởng ổn định, bền vững và đúng định hướng; chú trọng hơn nữa đến công tác xã hội hóa đầu tư hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội hiện đại và đồng bộ hơn. Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị địa phương quan tâm hơn nữa đến công tác cải cách thủ tục hành chính, chú trọng khai thông các điểm nghẽn để thúc đẩy tăng trưởng đồng bộ và ổn định hơn.


Đoàn công tác thăm công đoạn đóng gói chuối xuất khẩu tại Khu nông nghiệp công nghệ cao An Thái. Ảnh: Quốc Chiến


Đồng chí Nguyễn Văn Lợi thăm hỏi công nhân đang làm việc tại Khu nông nghiệp công nghệ cao An Thái. Ảnh: Quốc Chiến

Trước đó, sáng cùng ngày, đồng chí Nguyễn Văn Lợi và đoàn công tác của tỉnh đã đến thăm Khu nông nghiệp công nghệ cao An Thái. Tại đây, Bí thư Tỉnh ủy cho rằng thành công của mô hình khu nông nghiệp công nghệ cao An Thái đã góp phần vào giải quyết việc làm, nâng cao đời sống của người dân. Bí thư Tỉnh ủy mong muốn doanh nghiệp đầu tư Khu nông nghiệp công nghệ cao An Thái tiếp tục liên kết hợp tác với nông dân và các hợp tác xã nông nghiệp, mở rộng diện tích nông sản để chuyển giao giống, công nghệ, thu mua và trở thành trung tâm xuất khẩu nông sản của tỉnh trong thời gian tới.

Trí Dũng

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên