Kền kền trắng ngậm ngùi rời cuộc chơi

Cập nhật: 01-05-2013 | 00:00:00

Hai pha lập công của Benzema và Ramos ở những phút cuối của trận đấu, đã không thể giúp Real có mặt tại Wembley.

Mặc dù đã thua 1 – 4 ở trận lượt đi, nhưng được sự cổ vũ nồng nhiệt của khán giả nhà. Các cầu thủ Real đã vào trận hừng hực khí thế, với hy vọng  làm nên một cuộc lật đổ ngoạn mục.

Ngay ở phút thứ 4, Higuain đã có cơ hội mở tỉ số cho Real, nhưng tiếc rằng đường chọc khe tinh tế của Ozil đã không được anh tận dụng thành công. Trong tình huống này, mặc dù đã không chế bóng rất tốt và đối mặt với thủ môn Weidenfeller nhưng Higuain lại dứt điểm thiếu sáng tạo.

  Một lần nữa Ronaldo và các đồng đội phải cúi đầu trước người Đức ở bán kết Champions LeaguePhút thứ 7, đến lượt Ronaldo bắn phá khung thành của Weidenfeller, nhưng bàn thắng vẫn chưa đến với đội chủ nhà.

Các cầu thủ Real Madrid, đã tạo được sức ép vô cùng lớn trước đội khách, bóng hầu như chỉ lăn bên phần sân của Dortmund. Liên tiếp ở hai phút 13 và 14, Ronaldo và Ozil có cơ hội đối mặt với Weidenfeller, nhưng độ chính xác của hai cú sút này vẫn bằng 0.

Sau những phút đầu bị ép sân, các cầu thủ Dortmund đã dần lấy lại thế trận. Đội khách cũng tổ chức được một số tình huống tấn công nguy hiểm về phía cầu môn của Lopez.

Những phút sau đó, nhịp độ của trận đấu diễn ra khá chậm, những cơ hội ngon ăn của  Real đã hiếm dần theo thời gian. Kết thúc hiệp 1, hai đội hòa nhau với tỉ số 0 – 0. Tổng tỉ số sau 2 lượt trận vẫn là 4 – 1 nghiêng về Dortmund.

Hiệp 2 mới chỉ diễn ra được ít phút, Lewandowski đã có lời cảnh báo gửi đến thầy trò Mourinho. Tiền đạo người Ba Lan, đã  có 2 cú sút liên tiếp làm thót tim các cổ động viên đội chủ nhà. Đặc biệt phải kể đến cú sút ở phút 49, khi  Lewandowski đã đánh bại được Lopez bằng cú sút sấm sét, nhưng anh lại không thắng được xà ngang.

Công bằng mà nói, hiệp 2 này các cầu thủ Real đã quá may mắn nếu không tỉ số đã là 2 – 0 cho Dortmund. Các cầu thủ Dortmund chơi hay bao nhiêu thì Real lại càng chơi dở bấy nhiêu. Những phút đầu của hiệp 2, hầu như họ không tổ chức được tình huống tấn công nguy hiểm nào.

Trước màn trình diễn bế tắc của các học trò, lúc này Mou mới “chơi bài ngửa” với Klopp, khi tung Kaka và Benzema vào thay Coentrao và Higuain. Tuy nhiên, thế trận tấn công của Real không sáng sủa hơn là mấy.

Đúng lúc mà các Madridista nghĩ về điều tồi tệ sắp đến với họ thì Benzema đã thắp nên hi vọng  cho đội chủ nhà bằng bàn thắng ở phút 83. Từ đường phản công bên phía cánh phải, Ozil đã  căng ngang chuẩn xác để  Benzema đệm bóng cận thành hạ gục Weidenfeller, tỉ số là 1 – 0 cho Real.

Hưng phấn sau bàn thắng, các cầu thủ Real thi đấu thêm phần quyết liệt. Phút 88, đội trưởng Ramos đã nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà. Công lớn trong bàn thắng này phải kể đến sự xuất sắc của Benzema, tiền đạo người Pháp đã đi bóng lắt léo trong vòng cấm của đội bạn trước khi chuyền bóng thuận lợi cho Ramos sút tung lưới đối phương, 2 – 0 cho Real. Tổng tỉ số sau 2 lượt trận là 4 – 3 nghiêng về đội bóng nước Đức.

Lúc này, các cầu thủ Real chỉ cách Wembley một bàn thắng nữa, sức ép ghê gớm được các cầu thủ Real tạo ra trước khung thành của Weidenfeller. Tuy nhiên, bàn thắng thứ 3 vẫn chưa  đến với đội chủ nhà. Kết thúc 96 phút thi đấu, “Kền kền trắng” đã ngậm ngùi nhìn Dortmund cầm tấm vé đến Wembley ngay tại Bernabeu.

Mặc dù thắng trận lượt về, nhưng vẫn thua với tổng tỉ số 4 – 3 sau 2 lượt trận, Mourinho và các học trò đã không vượt qua được chính mình khi bị loại  lần thứ 3 liên tiếp ở bán kết. Như vậy, hành trình tìm đến cú Decima cúp của đội bóng Hoàng gia đã kết thúc tại đây.

Về phía Dortmund, việc có mặt ở trận đấu cuối cùng của Champions League năm nay là hoàn toàn hợp lý. Đây là phần thưởng xứng đáng cho nhưng nỗ lực của thầy trò Klopp.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=364
Quay lên trên