Khắc phục “suối” bên đường

Cập nhật: 28-06-2016 | 08:57:50

Ngày 2-6, báo Bình Dương đăng bài phản ánh tình trạng trên đường ĐT746 (đoạn qua KP.Bình Hòa 1, phường Tân Phước Khánh, TX.Tân Uyên), nước bẩn từ hệ thống thoát nước tuôn trào lên mặt đường và chảy như một “con suối” kéo dài hàng chục mét, gây khó khăn trong sinh hoạt, đi lại của người dân. Đặc biệt ảnh hưởng đến kinh doanh của nhiều hộ dân. Việc một “con suối” hình thành ngay trên mặt đường suốt một thời gian dài còn là nỗi lo cho người đi đường vì mặt đường qua khu vực này luôn ẩm ướt, dễ xảy ra tai nạn, nhất là vào ban đêm.

Ngoài ra, đoạn đường dài khoảng 1km từ cổng chào KP.Bình Hòa 1 đến chợ Tân Phước Khánh cũng thường xuyên bị ngập khi mưa xuống. Nguyên nhân do các miệng hố ga thoát nước hai bên đường bị đất đá, rác thải che lấp lâu ngày nhưng không được khơi thông. Bên cạnh đó, vì sợ mùi hôi thối từ hệ thống thoát nước trên đường bốc lên, không ít người đã dùng bao cát che phủ miệng hố ga, thậm chí có người dùng vật liệu lấp kín, nên khi mưa xuống nước cứ thế tràn trên đường không thể chảy xuống cống…

Bà Huỳnh Thị Chính, Chủ tịch UBND phường Tân Phước Khánh, TX.Tân Uyên, cho biết ngay sau khi báo đăng, UBND TX.Tân Uyên đã lập đoàn khảo sát ghi nhận sự việc, đồng thời cho người thi công sửa chữa hệ thống cống bị vỡ, gây tắc nghẽn dòng chảy. Hiện tại đoàn đường này đã khô ráo, người dân yên tâm đi lại, sinh hoạt. Về việc chống ngập trên đoạn đường này khi mưa xuống, bà Chính cho biết Chủ tịch UBND TX.Tân Uyên đã chỉ đạo Phòng Quản lý đô thị, Phòng Tài chính - Kế hoạch, UBND phường Tân Phước Khánh, Xí nghiệp Công trình công cộng TX.Tân Uyên phối hợp, có kế hoạch khắc phục ngay. Chấp thuận giao cho Xí nghiệp Công trình công cộng TX.Tân Uyên khẩn trương khảo sát thực tế để lập dự toán kinh phí và tổ chức nạo vét hệ thống cống thoát nước từ chợ Tân Phước Khánh đến cổng chào KP.Bình Hòa, phường Tân Phước Khánh. Việc nạo vét sẽ được tiến hành trong vài ngày tới.

Q.TÁM

Chia sẻ bài viết
chán,trước mắt ai cũng thấy cũng nghe nhưng không ai giải quyết.
nguyenthang (Cách đây 8 năm)

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=253
Quay lên trên