Khai giảng lớp nghiệp vụ cho lực lượng công an xã

Cập nhật: 07-09-2016 | 08:51:26

Sáng 6-9, Công an tỉnh đã tổ chức khai giảng lớp tập huấn kiến thức pháp luật, nghiệp vụ và điều lệnh CAND cho 141 đồng chí (ảnh), gồm: 61 Công an viên Thường trực; 80 Công an viên phụ trách ấp (có 12 đồng chí nữ) là công an của 48 xã trên địa bàn tỉnh. Tham dự lễ khai giảng có đại diện Ban Giám đốc Công an tỉnh, lãnh đạo các phòng PV28, PX14 và lãnh đạo công an 7 huyện, thị.

Khóa học diễn ra trong thời gian 15 ngày. Tại đây, các học viên được trang bị các chuyên đề về: Chức năng, nhiệm vụ của Công an xã trong công tác giữ gìn ANTT và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, công tác tiếp xúc với nhân dân và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, giữ gìn trật tự an toàn giao thông và công tác tuần tra kiểm soát bảo đảm ATGT của Công an xã, dân vận, tham mưu giải quyết các vụ việc khiếu kiện liên quan đến đất đai ngay tại cơ sở… Bên cạnh đó, các học viên cũng được tập huấn điều lệnh Công an nhân dân và thực hành tại thao trường về sắp xếp các tiểu đội, trung đội, đại đội tổ chức tập huấn điều lệnh.

Lớp tập huấn nhằm tạo sự chuyển biến, nâng cao cho lực lượng Công an xã về trình độ nghiệp vụ và pháp luật... chuyển biến từ nhận thức đến hành động đối với việc chấp hành điều lệnh, kỷ luật, kỷ cương, văn hóa, công tác; xây dựng lực lượng Công an xã vững về chính trị, giỏi về nghiệp vụ, có phẩm chất đạo đức, văn hóa nghề nghiệp, nắm vững chức năng nhiệm vụ, quyền hạn của mình, từ đó làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền chỉ đạo các mặt công tác bảo vệ ANTT và xây dựng phong trào quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Kết thúc khóa học các học viên sẽ được làm bài kiểm tra nhằm phân loại đánh giá chất lượng kết quả tập huấn.

HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên