Khai mạc Tuần Văn hóa-Du lịch Tây Bắc và Thành phố Hồ Chí Minh tại Lào

Cập nhật: 26-10-2023 | 07:08:13

Đại biểu hai nước cắt băng khai mạc Tuần Văn hóa - Du lịch Tây Bắc và Thành phố Hồ Chí Minh tại tỉnh Luang Prabang, Lào.

Tối 25/10 tại thành phố Luang Prabang, Bắc Lào, đã diễn ra lễ khai mạc Tuần Văn hóa-Du lịch Tây Bắc và Thành phố Hồ Chí Minh tại tỉnh Luang Prabang. Đây là lần đầu tiên một sự kiện văn hóa-Du lịch, quy tụ đại diện từ 4 tỉnh Tây Bắc và Thành phố Hồ Chí Minh, được tổ chức tại cố đô Luang Prabang, thành phố du lịch nổi tiếng của Lào.

Tham dự có bà Kiều Thị Hằng Phúc, Tổng lãnh sự Việt Nam tại Luang Prabang; ông Bounleuam Manivong, Phó Tỉnh trưởng tỉnh Luang Prabang; ông Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Điện Biên; Lãnh đạo các tỉnh Bắc Lào; Đại diện lãnh đạo các sở ngành liên quan của Việt Nam và Lào cùng đông đảo người dân hai nước Việt Nam, Lào và nhiều du khách quốc tế đang tham quan du lịch tại Luang Prabang.

Phát biểu khai mạc Tuần Văn hóa-Du lịch Tây Bắc và Thành phố Hồ Chí Minh tại tỉnh Luang Prabang, ông Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Điện Biên khẳng định, đây không chỉ là sự kiện văn hóa, du lịch tiêu biểu của các tỉnh Tây Bắc mở rộng và Thành phố Hồ Chí Minh lần đầu tiên được tổ chức tại tỉnh Luang Prabang, góp phần hiện thực hóa chủ trương, đường lối, chính sách của hai Đảng, hai Nhà nước về phát triển các lĩnh vực đối ngoại, văn hóa, du lịch, thiết thực kỷ niệm 61 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam- Lào (05/09/1962 - 05/09/2023).

Sự kiện còn là dịp để hai nước tiếp tục khẳng định tình hữu nghị và đoàn kết đặc biệt, tình cảm gắn bó keo sơn giữa nhân dân hai nước nói chung và nhân dân các tỉnh Tây Bắc, Thành phố Hồ Chí Minh với các tỉnh Bắc Lào nói riêng.

Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Điện Biên nhấn mạnh, Tuần Văn hóa-Du lịch Tây Bắc và Thành phố Hồ Chí Minh không chỉ khẳng định quyết tâm của các địa phương của hai nước trong việc gìn giữ, vun đắp mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Việt Nam-Lào, mà còn tạo điều kiện để nhân dân các dân tộc Lào, cùng bạn bè quốc tế có cơ hội hiểu rõ hơn về vùng Tây Bắc Việt Nam và Thành phố Hồ Chí Minh; tạo cơ hội để các đơn vị, doanh nghiệp hai nước tiếp cận, đẩy mạnh liên kết, hợp tác và phát triển mở rộng thị trường khách du lịch trong thời gian tới.

Trong phát biểu của mình, ông Bounleuam Manivong khẳng định, đây là sự kiện không chỉ nhằm quảng bá, thúc đẩy trao đổi văn hóa, du lịch còn là dịp để tăng cường thắt chặt hơn nữa mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, tình đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa hai nước Lào-Việt Nam. 

Diễn ra trong 3 ngày, Tuần Văn hoá-Du lịch Tây Bắc và Thành phố Hồ Chí Minh tại Lào gồm các hoạt động giao lưu văn hóa, thể thao và du lịch phong phú; triển lãm ảnh giới thiệu bản sắc văn hóa dân tộc đặc trưng, sản phẩm du lịch vùng Tây Bắc, Thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Luang Prabang. Ngoài ra, còn có không gian trưng bày, giới thiệu và quảng bá sản phẩm du lịch, nông nghiệp, đặc trưng từ các tỉnh đến tham dự Tuần Văn hoá.

Các tiết mục văn nghệ đặc sắc ca ngợi vẻ đẹp đất nước, con người cũng như tình đoàn kết hữu nghị vĩ đại giữa hai nước Việt Nam-Lào với chủ đề “Tây Bắc-Thành phố Hồ Chí Minh sắc màu đại ngàn” đã mở đầu cho Tuần Văn hóa-Du lịch Tây Bắc và Thành phố Hồ Chí Minh tại Lào, thu hút hàng vạn người dân địa phương và cộng đồng người Việt Nam đang làm ăn sinh sống tại Luang Prabang, cùng đông đảo du khách quốc tế tới tham dự, mua sắm và tham quan triển lãm ảnh.../.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên