Khai mở tiềm năng thị trường Halal toàn cầu

Cập nhật: 10-05-2024 | 08:18:57

 Theo Sở Công thương, ngày 23-5 tại Trung tâm Hội nghị triển lãm tỉnh, Sở Công thương sẽ tổ chức hội nghị “Giới thiệu về Halal - thị trường xuất khẩu mới giàu tiềm năng”. Hội nghị nhằm triển khai hiệu quả nhiệm vụ hội nhập kinh tế quốc tế, đồng thời tạo điều kiện cho các cơ sở sản xuất, kinh doanh, doanh nghiệp trên địa bàn tiếp cận hiệu quả thị trường xuất khẩu mới - thị trường Halal toàn cầu.

Chương trình hội nghị bao gồm các nội dung chính: Giới thiệu tổng quan về thị trường các nước Hồi giáo, định nghĩa về tiêu chuẩn Halal và triển vọng ngành Halal toàn cầu; sự cần thiết của tiêu chuẩn Halal đối với ngành thực phẩm, thực trạng và giải pháp phát triển của thị trường nông sản (nông sản chế biến), sản xuất thức ăn chăn nuôi, giết mổ gia súc - gia cầm trên địa bàn tỉnh, yêu cầu của tiêu chuẩn Halal và các chương trình chứng nhận của thị trường Hồi giáo (Malaysia, Indonesia, các nước Ả rập, Brazil…). Hội nghị dự kiến khoảng 200 đại biểu các cơ quan, doanh nghiệp đến từ các tỉnh, thành phố trong vùng Đông Nam bộ.

TIỂU MY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên