Khánh thành nhà máy sợi Duy Nam tại KCN dệt may Bình An

Cập nhật: 12-04-2012 | 00:00:00

Sáng nay 12-4, Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Thiên Nam đã chính thức khánh thành đưa vào hoạt động nhà máy sợi Duy Nam do công ty làm chủ đầu tư tại khu công nghiệp (KCN) dệt may Bình An, thị xã Dĩ An.

 Lãnh đạo Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa và quan khách tham quan nhà máy sợi Duy Nam.

Nhà máy sợi Duy Nam có tổng vốn đầu lên đến 380 tỷ đồng (tương đương 19 triệu USD). Nhà máy được xây dựng trên diện tích 2,1 ha với nhà xưởng 2 tầng gồm 20.000 m2; nhà máy có công suất 40.000 cọc sợi hoạt động và sử dụng 400 công nhân; sản phẩm của nhà máy là các dòng sản phẩm sợi 100% cotton như sợi CM, CD với công suất 500 tấn/tháng. Ông Trần Đăng Tường, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Thiên Nam cho biết, nhà máy sợi Duy Nam đi vào hoạt động đã nâng số lượng nhà máy sợi của Thiên Nam trên địa bàn tỉnh hiện nay lên 4 nhà máy với tổng số cọc sợi lên gần 150.000 cọc, hàng năm cung ứng cho thị trường khoảng 25.000 tấn sợi các loại, trong đó xuất khẩu 80%; đạt tổng doanh thu khoảng 1.500 tỷ đồng; tạo công ăn việc làm ổn định cho 1.600 lao động với mức lương bình quân 3,7 triệu đồng/người/tháng…

Đến dự lễ khánh thành nhà máy sợi Duy Nam, Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa đánh giá cao việc đầu tư nhà máy sợi hiện đại của Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Thiên Nam, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của sợi Việt Nam trên thị trường trong nước và xuất khẩu. Bà cũng nhấn mạnh, 11 năm phát triển của Thiên Nam trong lĩnh vực sản xuất sợi với 4 nhà máy như hiện nay có ý nghĩa thiết thực đối với ngành dệt may, một trong những ngành hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam; qua đó góp phần gia tăng khả năng nội địa hóa cho ngành dệt may lên 60% như định hướng mà Bộ Công Thương đã đề ra trong thời gian tới. 

T. BÌNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên