Khảo sát hoạt động công đoàn đại diện, chăm lo và bảo vệ quyền lợi người lao động

Cập nhật: 30-05-2019 | 09:16:34

Ngày 29-5, Đoàn công tác của Viện Công nhân - Công đoàn thuộc Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh đã tổ chức khảo sát tình hình thực hiện chức năng, nhiệm vụ công đoàn đại diện, chăm lo và bảo vệ quyền, lợi ích của người lao động tại các công đoàn cơ sở (CĐCS) Công ty Yazaki Eds Việt Nam, CĐCS Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Thiên Nam, Trung tâm Y tế dự phòng thuộc Ban Quản lý các khu công nghiệp Bình Dương.

Tại buổi khảo sát, đoàn công tác đã nghe các đơn vị báo cáo tình hình hoạt động, việc làm thiết thực, kinh nghiệm hay trong hoạt động công đoàn. Các đơn vị cũng đã đề xuất sáng kiến, giải pháp và những kiến nghị để thực hiện tốt hơn chức năng, nhiệm vụ công đoàn đại diện, chăm lo và bảo vệ quyền lợi của người lao động. Sau khi tiến hành khảo sát thực tế, đoàn công tác sẽ tổ chức tọa đàm “Công đoàn đại diện cho người lao động, chăm lo và bảo vệ quyền, lợi ích của người lao động”.

Đợt khảo sát nhằm giúp Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam nghiên cứu, biên soạn cuốn sách “Công đoàn đại diện cho người lao động, chăm lo và bảo vệ quyền, lợi ích của người lao động” theo hướng cụ thể nội dung của từng cấp công đoàn.

THIÊN LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên