Khắp nơi chuẩn bị đón mùa Phật đản vui tươi, an lành

Cập nhật: 23-05-2013 | 00:00:00

Năm nay các chùa chiền, Phật giáo các huyện, thị hội cũng sẽ tổ chức các hoạt động kỷ niệm Phật đản sanh trang nghiêm và ấm cúng. Để chuẩn bị tập trung cho ngày lễ chính tổ chức tại tượng Phật nhập Niết bàn vào ngày 23 và 24-5 (nhằm ngày 14 và 15-4 âm lịch), các chùa đã lần lượt tổ chức trước đó, diễn ra trong thời gian từ ngày 10 đến ngày 22-5.

Năm nay, Tỉnh hội Phật giáo sẽ tổ chức lễ hội với quy mô lớn hơn. Theo đó sẽ có các nghi thức cung nghinh Phật đản sanh từ vòng xoay ngã sáu về chùa Hội Khánh; đoàn xe hoa không chỉ diễu hành trong các con đường nội ô thị xã, mà lộ trình còn đến chùa Hội An (thành phố mới Bình Dương); chương trình văn nghệ chào mừng Phật đản với các tiết mục hát múa đặc sắc để phục vụ cho mọi người đến tham quan, lễ bái.

Đến thời điểm này, việc trang hoàng lễ đài cho ngày hội đã được chuẩn bị với vườn Lâm Tỳ Ni tái hiện cảnh Đức Phật lúc giáng sinh. Hơn 5.000 chiếc lồng đèn hoa đăng lung linh sắc màu đỏ, vàng, hồng, trắng đã được treo khắp sân tượng Phật nhập Niết bàn (nơi diễn ra sự kiến chính) và con đường chùa Hội Khánh cùng hàng trăm băng rôn, cờ phướn, hình ảnh Phật đản sanh… Có thể nói, không khí chuẩn bị đón mùa Phật đản của đồng bào phật tử khắp nơi diễn ra an lành, vui tươi và trật tự.

NGỌC TRINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên