Khắp nơi trong tỉnh tổ chức kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam

Cập nhật: 19-11-2013 | 00:00:00

* Lãnh đạo Báo Bình Dương thăm và chúc mừng các đơn vị ngành giáo dục

(BDO) Sáng 19-11, Trường Đại học Thủ Dầu Một đã tổ chức họp mặt kỷ niệm 31 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20.11.1982 - 20.11.2013). Đến dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Nhị; lãnh đạo các sở, ban, ngành trong tỉnh, Đại học Quốc gia TP.HCM và đông đảo cán bộ, giảng viên nhà trường.

  Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Nhị tặng hoa chúc mừng Trường Đại học Thủ Dầu Một

Trong 4 năm qua, thầy và trò của Trường Đại học Thủ Dầu Một đã không ngừng phấn đấu để đạt được những kết quả đáng khích lệ. Hiện trường có 20 giảng viên đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua (CSTĐ) cấp tỉnh, 277 cán bộ giáo viên đạt CSTĐ cấp cơ sở và nhiều công trình khoa học đã ra đời.

  Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Nhị tặng bằng khen cho các tập thể lao động xuất sắc

Phát biểu tại buổi họp mặt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Nhị đã biểu dương những kết quả nhà trường đạt được; đồng thời, gửi lời chúc sức khỏe đến tập thể cán bộ, giảng viên để tiếp tục hoàn thành tốt sự nghiệp trồng người trong thời gian tới.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Nhị yêu cầu toàn thể cán bộ, giảng viên, sinh viên nhà trường tiếp tục nỗ lực phấn đấu, hăng hái làm việc và học tập, nhiệt tình đóng góp trí tuệ và sức lực để hoàn thành xuất sắc sứ mệnh của mình. Đồng thời, mong Trường Đại học Thủ Dầu Một tiếp tục trở thành một trung tâm đào tạo đại học và sau đại học chuẩn mực, có chất lượng cao. Trước hết là đào tạo những giáo viên và những nhà giáo nắm vững tri thức chuyên môn, có nhân cách và những phẩm chất của người thầy, nhằm cung cấp nguồn nhân lực có trình độ cao cho xã hội, đặc biệt trong lĩnh vực giáo dục, đáp ứng nhu cầu học tập và giảng dạy trong tỉnh và cả khu vực.

  Các cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được nhận bằng khen của UBND tỉnh

Dịp này, 6 tập thể lao động xuất sắc và 9 cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2012 – 2013 đã vinh dự được nhận Bằng khen của UBND tỉnh.

* Sáng cùng ngày, đại diện Ban Biên tập Báo Bình Dương đã đến thăm và chúc mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11) tại các đơn vị: Sở Giáo dục và Đào tạo, Trường Chính trị tỉnh, Trường Đại học Bình Dương, Trường Đại học Thủ Dầu Một, Trường Quân sự địa phương, Trường Cao đẳng Y tế Bình Dương.

Đến thăm các đơn vị, Phó Tổng Biên tập Báo Bình Dương Lê Minh Tùng đã đánh giá cao những kết quả mà ngành giáo dục đã đạt được, nhất là trong việc đổi mới, nâng cao chất lượng giảng dạy.

Đồng thời, chúc các cán bộ, nhà giáo có nhiều sức khỏe, gặt hái nhiều thành công trong sự nghiệp trồng người, mong các trường tiếp tục phát triển, đào tạo cho tỉnh nguồn nhân lực có tài, có tâm, có trình độ chính trị vững vàng, đáp ứng yêu cầu công việc trong quá trình công nghiệp hóa - hiện đại hóa của đất nước.

* Ngày 19-11, thị xã Dĩ An đã tổ chức họp mặt kỷ niệm 31 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11) và tuyên dương các nhà giáo tiêu biểu có nhiều đóng góp cho sự nghiệp trồng người.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã ôn lại tryền thống tốt đẹp của ngành giáo dục, truyền thống tôn sư trọng đạo của dân tộc ta.

Trong những năm qua, đội ngũ cán bộ giáo viên, nhân viên của ngành giáo dục ở thị xã Dĩ An đã phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo, đi đầu trong sự nghiệp đổi mới giáo dục, tích cực đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. 100% giáo viên đạt chuẩn và trên chuẩn.

Năm học 2012 - 2013 ở bậc tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông có 89 giáo viên, học sinh giỏi cấp tỉnh. Đến nay toàn thị xã đã có 20/35 trường đạt chuẩn quốc gia. Công tác xã hội hóa giáo dục được triển khai sâu rộng; góp phần đưa chất lượng giáo dục ngày càng được nâng cao.

Với những thành tích trên, nhân dịp này nhiều cá nhân và tập thể đã được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, UBND tỉnh, thị xã Dĩ An… khen thưởng và vinh danh.

* Sáng 19-11, huyện Tân Uyên đã tổ chức họp mặt kỷ niệm 31 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20.11.1982 - 20.11.2013).

Trong 2 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ X về “Nâng cao chất lượng giáo dục - đào tạo và thu hút nguồn nhân lực huyện giai đoạn 2011-2015”, ngành giáo dục huyện đã có những bước phát triển đáng ghi nhận.

Đội ngũ cán bộ quản lý 100% đạt chuẩn trở lên về chuyên môn, 20/22 xã - thị trấn đủ điều kiện đạt chuẩn phổ cập giáo dục trẻ 5 tuổi. Riêng năm học 2012-2013, 100% các trường thực hiện khá tốt công tác bảo đảm an toàn cho trẻ mầm non, số học sinh lớp 5 hoàn thành bậc học đạt tỷ lệ 100%, tăng 0,3% so với năm học trước và kết quả tốt nghiệp THPT đạt tỷ lệ 99,26%, tăng 1,06%…

Tại buổi lễ, 4 tập thể lao động xuất sắc trong ngành đã được nhận giấy khen của UBND tỉnh, 1 cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm học 2012-2013 nhận giấy khen của Bộ Giáo dục - Đào tạo và tập thể trường Tiểu học Bình Mỹ cũng đã vinh dự nhận được cờ thi đua của UBND tỉnh.

* Chiều 19-11, Trường THCS Nguyễn Thị Minh Khai (phường Phú Thọ, TP.TDM) đã tổ chức họp mặt kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam.

Tham dự buổi họp mặt có 66 giáo viên và 9 cựu giáo viên (nghỉ hưu) cùng lãnh đạo UBND phường Phú Thọ và các ban ngành đoàn thể trên địa bàn phường đã cùng nhau ôn lại truyền thống ngày Nhà giáo Việt Nam và chúc mừng các thầy cô có thành tích cao trong năm học vừa qua.

Dịp này, Trường THCS Nguyễn Thị Minh Khai có 33 giáo viên đạt danh hiệu lao động tiên tiến, 15 giáo viên đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, 9 giáo viên được UBND TP.TDM khen thưởng…

NHÓM PV
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X