Khen thưởng người dân bắt trộm

Cập nhật: 05-09-2016 | 07:53:38

Nhằm kịp thời động viên, khích lệ tinh thần cảnh giác và truy bắt tội phạm của quần chúng nhân dân, vừa qua, Công an (CA) tỉnh đã khen thưởng đột xuất nhiều cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc truy bắt tội phạm, góp phần giữ vững an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một.

Thừa ủy nhiệm của Giám đốc CA tỉnh khi trao giấy khen, thượng tá Hà Văn Thanh, Phó Trưởng phòng PV28, CA tỉnh đánh giá cao tinh thần đấu tranh phòng chống tội phạm (PCTP) của thành viên CLB PCTP, lực lượng dân phòng, bảo vệ khu phố và người dân. Nhờ tinh thần quyết tâm cao của mọi người mà nhiều vụ án nhanh chóng được phá, kẻ gian bị bắt giữ.


Thượng tá Hà Văn Thanh trao giấy khen của Giám đốc CA tỉnh cho các “hiệp sĩ” phường Hiệp An vì có thành tích truy bắt tội phạm

Điển hình như lúc 13 giờ ngày 22-2, các thành viên trong CLB PCTP phường Hiệp An nhận được tin báo về việc mất trộm xe máy, đối tượng đang điều khiển xe chạy từ phường Hòa Lợi, TX.Bến Cát về hướng đại lộ Bình Dương. Ngay lập tức các anh Nguyễn Văn Hồng, Trần Tấn Thương và Trần Quốc Thi tiến hành chốt chặn. Đến 13 giờ 45 phút cùng ngày, các anh phát hiện đối tượng Lê Hoàng Thịnh (SN 1997, tạm trú tại phường Hòa Lợi) có dấu hiệu nghi vấn nên đã mời về trụ sở CA địa phương. Qua đấu tranh, Thịnh đã khai nhận hành vi trộm cắp xe máy.

Không lâu sau, cũng với quyết tâm ấy, các “hiệp sĩ” phường Phú Lợi đã bắt được đối tượng trộm xe máy của anh Nguyễn Văn Cường bàn giao cho cơ quan CA làm rõ. Hoặc trường hợp “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải, thành viên trong CLB PCTP phường Phú Hòa cất công truy tìm một thanh niên bị camera giám sát an ninh ghi nhận trộm xe máy. Sau khi phát hiện đối tượng, các anh đã mời về trụ sở làm việc và đối tượng đã thừa nhận hành vi…

Thượng tá Hà Văn Thanh đánh giá ngoài sự tham gia tích cực, rất đáng khen ngợi của các thành viên trong CLB PCTP thì hiện nay người dân cũng đã nêu cao tinh thần cảnh giác, sẵn sàng truy bắt tội phạm. Một số trường hợp cụ thể như: Khi anh Quách Văn Mười đang chăm sóc con tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh thì phát hiện đối tượng trà trộn vào trộm cắp tài sản của thân nhân nuôi bệnh. Anh Mười lập tức truy đuổi và bắt giữ đối tượng. Đối tượng là Trần Thị Lan (SN 1965, ngụ TP.Hồ Chí Minh). Bước đầu, Lan khai nhận chạy xe máy vào gửi ở nhà xe giữ bệnh viện rồi chờ đến nửa đêm lẻn vào khoa nhi dùng dao lam rạch túi người nuôi bệnh lấy tài sản. Đến thời điểm bị bắt, Lan đã lấy 4 điện thoại di động, 1 sợi dây chuyền vàng và rất nhiều tiền. Với thành tích bắt giữ đối tượng trộm này, anh Mười đã được Giám đốc CA tỉnh tặng giấy khen.

THỦY TRINH 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên