Không được sử dụng thuốc Dianfagic giả

Cập nhật: 22-03-2016 | 08:35:21

Mới đây, Sở Y tế đã có thông báo về thuốc Dianfagic giả. Theo đó, Viện Kiểm nghiệm thuốc Trung ương đã tổ chức kiểm nghiệm đối với thuốc mang tên Dianfagic, trên nhãn ghi số lô 0010714, hạn dùng 22-7-2016, số đăng ký: VD- 17859-12, nơi sản xuất Công ty Cổ phần Dược Minh Hải, do Trung tâm Kiểm nghiệm tỉnh Bến Tre lấy mẫu. Mẫu thử nghiệm không cho phản ứng định tính của hoạt chất Tramadol.

Một số đặc điểm thuốc Dianfagic giả khác với mẫu thuốc Dianfagic thật do Công ty Cổ phần Dược Minh Hải sản xuất như sau: Dianfagic do Công ty Cổ phần Dược Minh Hải sản xuất có chai đựng thuốc làm bằng nhựa trong, bóng; viên nang cứng một đầu xanh nhạt một đầu xanh đậm. Thuốc Dianfagic giả có chai đựng thuốc làm bằng nhựa trắng, đục; viên nang cứng một đầu vàng nhạt, một đầu vàng đậm.

Để bảo đảm an toàn cho người sử dụng, Sở Y tế đề nghị Trung tâm Truyền thông giáo dục sức khỏe phối hợp với các phương tiện truyền thông thông tin tới các cơ sở buôn bán, sử dụng và người dân biết, không buôn bán, sử dụng thuốc Dianfagic giả có các dấu hiệu nhận biết trên. Sở cũng đề nghị Thanh tra Sở phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan tăng cường kiểm tra, giám sát việc kinh doanh, sử dụng thuốc, kịp thời phát hiện, truy tìm nguồn gốc của thuốc giả và xử lý, xử phạt vi phạm các quy định hiện hành về buôn bán, sử dụng thuốc.

CẨM LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên