Khu hành chính mở: Phục vụ tốt nhu cầu người dân

Cập nhật: 27-02-2014 | 00:00:00

   Quầy Sở Kế hoạch - Đầu tư tiếp doanh nghiệp đến làm thủ tục ngày 26-2

 Người dân hài lòng

Theo ghi nhận của chúng tôi, vào sáng 26-2, tại quầy 27, 28, 29, 30 của Sở Kế hoạch - Đầu tư, Khu hành chính mở đã tiếp đón hơn 50 tổ chức, cá nhân đến liên hệ làm các thủ tục, hồ sơ liên quan đến đăng ký kinh doanh, mở rộng doanh nghiệp. Người dân đến liên hệ làm thủ tục đều được CBCC của sở tiếp đón chu đáo. Nhiều tổ chức, cá nhân sau khi đến Khu hành chính mở làm thủ tục đều tỏ ra hài lòng về sự hiện đại, thân thiện của cán bộ tiếp nhận hồ sơ tại Khu hành chính mở.

THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ NGUYỄN TẤN DŨNG: Đến thời điểm này, Trung tâm Hành chính tập trung tỉnh Bình Dương là hiện đại nhất trong các tỉnh, thành cả nước. Tôi hoan nghênh tỉnh Bình Dương có cách làm đúng và Chính phủ khuyến khích các tỉnh, thành trong cả nước xây dựng trung tâm hành chính làm việc tập trung, hiện đại theo hướng này. Tôi tin tỉnh Bình Dương đưa vào sử dụng Trung tâm Hành chính tập trung hiện đại một cách tốt đẹp, làm việc tập trung, hiệu quả, gắn việc cải cách thủ tục hành chính với việc nâng cao hiệu lực, hiệu quả lãnh đạo, quản lý của các cấp ủy Đảng, chính quyền và nâng cao hiệu quả hoạt động MTTQ, các đoàn thể chính trị. Từ đó, phục vụ nhân dân, phục vụ doanh nghiệp tốt hơn.

Đến Trung tâm Hành chính tập trung của tỉnh lần đầu tiên, chị Đoàn Thị Lai, ở xã Tân Hiệp, huyện Phú Giáo không giấu được niềm phấn khởi. Chị Lai cho biết sáng 26-2, chị đến quầy của Sở Kế hoạch - Đầu tư nhận giấy phép đăng ký kinh doanh mới theo giấy hẹn. Đến làm thủ tục tại Khu hành chính mở của tòa nhà trung tâm chị rất tự hào, cảm thấy khu vực này rất tiện lợi cho người dân, doanh nghiệp. Trong quá trình ngồi chờ, chị tranh thủ tra cứu thêm các thông tin liên quan đến các vấn đề khác cần thiết cho doanh nghiệp như việc khắc con dấu ra sao, các thủ tục đăng ký thuế ban đầu, in và phát hành hóa đơn tại Bàn tra cứu thông tin - thủ tục hành chính. “Tôi hết sức bất ngờ trước những tiện ích của Khu hành chính mở, tôi được tra cứu tự do các thông tin cần thiết trong một môi trường làm việc tiện ích, thân thiện”, chị Lai chia sẻ.

Ông Mai Bá Trước, Trưởng phòng Đăng ký kinh doanh, Sở Kế hoạch - Đầu tư, cho biết từ khi di dời vào Trung tâm Hành chính tập trung, cùng với tinh thần phấn khởi chung của toàn thể CBCC, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả đăng ký kinh doanh đã phấn đấu thực hiện tốt trách nhiệm được giao, nâng cao phong cách phục vụ người dân và doanh nghiệp theo hướng hiện đại, chuyên nghiệp, trách nhiệm và thân thiện hơn. Cùng với việc trang bị đầy đủ cơ sở vật chất cho CBCC nâng cao hiệu quả công việc phục vụ của mình, Khu hành chính mở còn bố trí các dịch vụ, trang bị máy vi tính, mạng internet, bàn làm việc phục vụ người dân và doanh nghiệp, đã góp phần nâng cao sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp.

Mở ra hướng đột phá

Qua 6 ngày vào tiếp nhận hồ sơ, bộ phận tiếp nhận hồ sơ của Sở Kế hoạch - Đầu tư đã tiếp nhận gần 300 hồ sơ của các tổ chức, cá nhân. Các quầy khác của Sở Tài nguyên - Môi trường, Sở Xây dựng, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh, Ban Quản lý Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore… đã tiếp đón trên 500 lượt tổ chức, cá nhân đến liên hệ làm các thủ tục cần thiết liên quan đến thủ tục hành chính.  Người dân tra cứu thông tin trên máy tính tại Khu hành chính mở 

Nhiều tổ chức, cá nhân đánh giá cao môi trường làm việc thân thiện của Khu hành chính mở và cung cách tiếp đón, giải quyết thủ tục của CBCC ở đây. Chị Phạm Thái Công Thủy, ngụ xã Thạnh Hội, huyện Tân Uyên, nhận xét: “Tôi rất hài lòng về sự hiện đại, thân thiện của Khu hành chính mở. CBCC của Khu hành chính mở trao đổi với khách hàng có thái độ thân thiện, gần gũi. Đây là điều cần tiếp tục phát huy trong thời gian tới”. Chị Thủy còn cho biết, khi tìm đường vào Khu hành chính mở chị cũng gặp những khó khăn do nhiều tuyến đường còn thiếu bảng chỉ dẫn đường, nhưng khi vào đến quầy của Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh, sự mệt mỏi vì nắng bụi đã không còn nhờ sự tiếp đón tận tình, hỗ trợ làm một số thủ tục liên quan đến tình hình xuất nhập khẩu mà chị đang cần của CBCC ở đây.

Trang bị 4 phòng tư vấn pháp lý liên quan đến thủ tục hành chính

Tại Khu hành chính mở, Sở Nội vụ đã bàn giao 4 phòng tư vấn pháp lý miễn phí liên quan đến thủ tục hành chính (TTHC) để phục vụ người dân, doanh nghiệp. Các phòng này được trang bị tại khu A, khu B do cán bộ của Sở Tư pháp phụ trách. Hàng ngày, cán bộ phụ trách thay phiên nhau tư vấn pháp lý miễn phí liên quan đến TTHC cho doanh nghiệp, người dân. Mọi phản ánh, kiến nghị về quy định, TTHC xin liên hệ theo địa chỉ: Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính, Sở Tư pháp tỉnh Bình Dương. ĐT: (0650) 3.835.029, fax: (0650) 3.822.174; địa chỉ email: kiemsoat.tthc@binhduong.gov.vn

Tại khu B tầng trệt, hiện các quầy vẫn đang tiếp tục hoàn thiện để phục vụ nhân dân, doanh nghiệp, đảng viên, đoàn viên, các đối tác trong và ngoài nước trong thời gian tới. Riêng các khu vực tra cứu thông tin, có khá đông người dân, doanh nghiệp đến tra cứu cổng thông tin điện tử của các sở, ban, ngành để tìm hiểu thông tin về những chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, thông tin đăng ký kinh doanh, thông tin về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh, thông tin tuyên truyền, phổ biến các văn bản quy phạm pháp luật. Đặc biệt, nhiều doanh nghiệp quan tâm xem thông tin liên quan đến Khu hành chính mở được các phương tiện truyền thông đại chúng thông tin trong thời gian qua.

Theo đánh giá của nhiều người dân, doanh nghiệp, Khu hành chính mở đã mở ra một hướng đột phá trong cải cách hành chính của tỉnh Bình Dương theo hướng minh bạch, hiệu quả, phục vụ tốt nhất nhu cầu người dân, doanh nghiệp khi đến liên hệ giải quyết thủ tục.

 HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên