Kiểm soát chặt các trường hợp nhập cảnh trái phép từ nước ngoài về

Cập nhật: 04-01-2021 | 16:20:44

(BDO) Những ngày qua, tỉnh Vĩnh Long, TP.Hồ Chí Minh đã ghi nhận trường hợp nhiễm Covid-19 là người nhập cảnh trái phép qua biên giới.

Thống kê, trên địa bàn tỉnh Bình Dương đã phát hiện 4 trường hợp nhập cảnh trái phép từ Thái Lan, Campuchia về Việt Nam; trong đó TP.Thủ Dầu Một 1 trường hợp, TP.Thuận An 3 trường hợp. Tất cả các trường hợp này đã được cách ly y tế tại Trung tâm Y tế TP.Thuận An, kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19. 

Để kiểm soát chặt các trường hợp nhập cảnh trái phép từ nước ngoài về theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế, UBND tỉnh, Sở Y tế đề nghị các đơn vị y tế trên địa bàn đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân phát giác, khai báo đối tượng nhập cảnh trái phép tại địa phương; Kiểm tra, rà soát chặt chẽ các khu cách ly y tế, tổ chức phân luồng, cách ly, khử trùng, thực hiện các biện pháp phòng, chống lây nhiễm chéo tại các cơ sở khám, chữa bệnh. 

Sở Y tế cũng đề nghị Bộ CHQS tỉnh phối hợp với chính quyền địa phương kiểm soát chặt các đường giao thông thông thương với các tỉnh bạn, đường mòn, kiên quyết không để trường hợp nhập cảnh trái phép vào địa phương; ngành công an kiểm tra, rà soát chặt người từ nước ngoài đến bất hợp pháp. Ngoài ra, Sở Y tế cũng kiến nghị UBND huyện, thị, thành phố phối hợp quân đội, công an, các ngành liên quan tăng cường tuyên truyền, vận động người dân tham gia phát giác trường hợp nhập cảnh trái phép. 

Kim Hà

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên