Tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, bảo đảm công tác y tế dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021

Cập nhật: 04-01-2021 | 09:34:25

Bộ Y tế vừa ban hành Chỉ thị 26/CT-BYT về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh và bảo đảm công tác y tế dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Theo đó, Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế các tỉnh, thành trong cả nước thực hiện nghiêm đợt cao điểm phòng, chống dịch bệnh Covid-19 từ nay đến Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, đặc biệt trong khâu kiểm soát nhập cảnh.

Cùng với yêu cầu tăng cường kiểm tra, giám sát các điều kiện, quy trình nhập cảnh, kiểm dịch y tế, Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế các tỉnh, thành trong cả nước tiếp tục chỉ đạo các đơn vị trực thuộc quán triệt, thực hiện nghiêm nội dung Công điện số 1699/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường thực hiện phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Bộ Y tế yêu cầu các địa phương chủ động triển khai các phương án, kịch bản phòng, chống dịch bệnh; phối hợp chặt chẽ với các đơn vị quản lý khu cách ly tập trung thực hiện giám sát, theo dõi, xét nghiệm theo đúng quy định của Bộ Y tế; kiên quyết không để dịch bệnh lây lan trong các cơ sở cách ly và từ cơ sở cách ly ra ngoài cộng đồng.

Bên cạnh đó, Bộ Y tế yêu cầu các địa phương chỉ đạo các đơn vị y tế tuyến huyện, xã phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, công an thực hiện nghiêm việc theo dõi, giám sát người thực hiện cách ly, hết thời gian cách ly tập trung; phân công cán bộ trực 24/24 giờ trong thời gian nghỉ tết để theo dõi, báo cáo ngay theo đúng quy định của Bộ Y tế. Ngành y tế các địa phương cần phối hợp với các cơ quan truyền thông thực hiện tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh mùa đông - xuân, thông điệp “5K”, chuẩn bị đầy đủ vật tư, hóa chất, thiết bị đáp ứng nhu cầu phòng, chống dịch bệnh khi xảy ra dịch bệnh trên địa bàn.

Bộ Y tế cũng yêu cầu ngành y tế các địa phương phối hợp với các cơ quan chức năng xử lý nghiêm trách nhiệm người đứng đầu, các tổ chức, cá nhân vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế theo Nghị định số 117/2020/ NĐ-CP của Chính phủ.

KIM HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên