Kính dâng lên Người những bông hoa tươi thắm

Cập nhật: 22-05-2019 | 09:08:56

“Sức trẻ tình nguyện” là chủ đề Hội thi các nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng lần thứ XIX - năm 2019 do Thị đoàn và Phòng Văn hóa - Thông tin TX.Tân Uyên phối hợp vừa tổ chức. Với nhiều chương trình thi được dàn dựng công phu và đặc sắc, hội thi đã góp thêm những bông hoa nghệ thuật của tuổi trẻ TX.Tân Uyên kính dâng lên Bác nhân kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, kỷ niệm 129 năm ngày sinh nhật Bác (19.5.1890 - 19.5.2019).


Đội văn nghệ phường Tân Phước Khánh với tiết mục “Tự hào huy hiệu Đoàn trên ngực chúng tôi”

Có dịp thưởng thức các chương trình thi diễn của các đội mới thấy được những tình cảm của các bạn trẻ TX.Tân Uyên đối với Bác, với quê hương mình. Diễn ra trong 2 ngày (18 và 19-5) tại UBND xã Hội Nghĩa và UBND phường Khánh Bình, hội thi thực sự đã trở thành sân chơi đầy hấp dẫn của 12 đội văn nghệ đến từ các xã, phường trên địa bàn thị xã. Mỗi đội thi diễn một chương trình gồm đủ các thể loại: Đơn ca, song ca, tam ca, tốp ca, múa và hát múa. Với sự dàn dựng công phu và đặc sắc, các đơn vị đã mang đến hội thi 50 tiết mục ý nghĩa, ca ngợi Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (ca ngợi tổ chức Đoàn - Hội, phong trào thanh niên tình nguyện), các gương anh hùng, quê hương, đất nước.

Bạn Đỗ Gia Như, học sinh trường THPT Tân Phước Khánh, thành viên đội văn nghệ phường Tân Hiệp phấn khởi chia sẻ, tuy cùng nhau luyện tập chỉ trong một tuần và gặp nhiều khó khăn về thời gian, nhưng nhóm rất vui vì đã thể hiện thành công chương trình “Sức trẻ Tân Uyên” của đội. Nhờ tham gia hội thi mà em và các bạn biết thêm nhiều bài hát hay về Bác, về Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và về TX.Tân Uyên.

Theo ông Trần Quốc Việt, Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao TX.Tân Uyên, các bạn trẻ hôm nay hát và múa đẹp. Những bài ca về Bác được hát vang như một niềm tự hào, một mục tiêu phấn đấu để rèn luyện bản thân ngày càng hoàn thiện hơn, thực hiện tốt Di chúc của Người, góp nên những bông hoa nghệ thuật tươi thắm nhất dâng lên Người nhân kỷ niệm ngày sinh nhật lần thứ 129. Sự kết hợp những bài hát về Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, về TX.Tân Uyên trong các chương trình đã làm nổi bật thêm chủ đề của hội thi, khẳng định vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ thị xã trong sự nghiệp xây dựng và phát triển quê hương, đất nước.

Vui mừng trước những thành công rực rỡ của hội thi, anh Nguyễn Lê Hữu Bảo, Bí thư Thị đoàn Tân Uyên, cho biết với những thông điệp ý nghĩa, như: “Tuổi trẻ hành động xây dựng văn minh đô thị”, “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới”, các đội thi đã thể hiện những nhận thức sâu sắc về giá trị to lớn của tư tưởng và tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh bằng những lời ca và điệu múa vui tươi, sôi nổi. Qua đó, góp phần thắng lợi vào cuộc vận động tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi thông qua loại hình văn hóa nghệ thuật. Ban tổ chức sẽ bồi dưỡng và bổ sung những nhân tố xuất sắc vào đội văn nghệ của thị xã tham gia các hội thi do cấp trên tổ chức.

Kết quả hội thi, phường Uyên Hưng đã xuất sắc đoạt giải nhất toàn đoàn. Giải nhì thuộc về phường Tân Phước Khánh và phường Khánh Bình; giải ba thuộc về phường Tân Hiệp; giải khuyến khích thuộc về phường Thái Hòa; giải phong trào thuộc về xã Thạnh Phước.

THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên