Kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

Cập nhật: 13-11-2015 | 12:12:55

(BDO) Sáng 13-11, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN-PTNT) tổ chức họp mặt kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống ngành NN-PTNN (14.11.1945 - 14.11.2015). Ông Mai Hùng Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, huyện, thị, thành phố và đông đảo cán bộ ngành NN-PTNT qua các thời kỳ đã tham dự buổi họp mặt.


Ông Lê Viết Bình, Phó chánh văn phòng Bộ NN-PTNT trao tặng lẵng hoa chúc mừng Sở NN&PTNT tại buổi lễ

Cùng với sự đi lên của ngành NN&PTNT cả nước trong 70 năm qua, sau 40 năm thành lập và phát triển, các lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn tỉnh Bình Dương đã có nhiều đổi mới; đời sống vật chất, tinh thần của nông dân ngày một nâng cao. Nền nông nghiệp tỉnh nhà phát triển theo hướng toàn diện, hiện đại, cơ cấu kinh tế nông nghiệp tiếp tục chuyển dịch theo hướng sản xuất hàng hóa có giá trị và hiệu quả cao. Theo định hướng đến năm 2020, tỷ trọng các ngành trồng trọt - chăn nuôi - dịch vụ nông nghiệp sẽ đạt 60% - 36% - 4%.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, ông Mai Hùng Dũng biểu dương những thành tích của ngành, đồng thời yêu cầu trong thời gian tới ngành NN-PTNT tiếp tục tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm về xây dựng nông thôn mới và tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng phát triển nông nghiệp ứng dụng kỹ thuật cao, nông nghiệp đô thị gắn với công nghiệp chế biến. Bên cạnh đó, ngành NN-PTNT cần đẩy mạnh công tác chuyển giao, ứng dụng các biện pháp canh tác mới, công nghệ cao, thiết bị hiện đại nhằm nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm nông sản.

Dịp này, Bộ NN-PTNT đã tặng bằng khen cho 4 tập thể, 6 cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trên lĩnh vực sản xuất nông nghiệp năm 2015.

QUỲNH NHIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên