Kỳ vọng từ VIMF

Cập nhật: 14-06-2019 | 07:42:03

Đây là triển lãm quốc tế chuyên ngành công nghiệp được tổ chức lần thứ 3 ở Bình Dương. Triển lãm lần này có quy mô hơn 200 gian hàng trưng bày, giới thiệu thế hệ máy móc, sản phẩm công nghệ tiên tiến nhất đến từ nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ như Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Ấn Độ, Trung Quốc, Thái Lan, Malaysia, Mỹ, Italia, Đức…

 Diễn ra đồng thời với triển lãm còn có các chương trình kết nối doanh nghiệp, hội thảo chuyên đề, trình diễn công nghệ, trong đó đáng chú ý là hội thảo về cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 và sản xuất thông minh; hội thảo chuyên đề robot và ứng dụng trong đời sống và sản xuất…

VIMF được gây dựng và trở thành thương hiệu uy tín bằng các triển lãm chất lượng, là cầu nối hữu hiệu, điểm đến lý tưởng để các nhà sản xuất chế tạo, nhà cung cấp, thương mại trong nước và ngoài nước giới thiệu, quảng bá những sản phẩm, công nghệ mới. Triển lãm còn là nơi gặp gỡ và tiếp xúc trực tiếp dành cho khách hàng nhằm tìm kiếm đại lý, nhà phân phối, đáp ứng nhu cầu phát triển và mở rộng thị trường, thiết lập định hướng kinh doanh trong tương lai.

Trong những năm qua, mức tăng tổng sản phẩm của tỉnh Bình Dương luôn cao và ổn định. Cơ cấu kinh tế của tỉnh luôn chuyển dịch đúng định hướng trong đó công nghiệp chiếm tỷ trọng cao trong phát triển kinh tế của địa phương. Chỉ số công nghiệp của tỉnh trong các năm qua tăng trưởng đều trên 10%/năm. Đến nay, Bình Dương có 27 khu công nghiệp và 9 cụm công nghiệp với hơn 3.900 doanh nghiệp đầu tư nước ngoài hoạt động.

Nhằm tạo bước đột phá và đổi mới trong thu hút đầu tư trên địa bàn tỉnh, UBND tỉnh đã ban hành nhiều chương trình kế hoạch đổi mới thu hút đầu tư giai đoạn 2016-2020; trong đó, phát triển công nghiệp theo hướng phát triển công nghiệp công nghệ có giá trị gia tăng cao, khuyến khích đầu tư phát triển công nghiệp phụ trợ cho quá trình sản xuất, lắp ráp máy móc, thiết bị điện tử và phát triển công nghiệp có công nghệ cao. Đây là cơ sở và là tiền đề để Bình Dương phát triển nền công nghiệp hiện đại và luôn bắt kịp đà phát triển của nền sản xuất công nghiệp tiến tiến, hiện đại của thế giới.

Với việc tổ chức VIMF 2019 hy vọng sẽ mở ra cơ hội giúp các hiệp hội, doanh nghiệp trong và ngoài nước, trong đó có Bình Dương - địa phương tổ chức chia sẻ những tiến bộ về phát triển công nghệ và tự động hóa trong sản xuất công nghiệp. Qua đó, đề ra được các giải pháp công nghệ, đổi mới sản xuất để nâng cao chất lượng và tính cạnh tranh của sản phẩm công nghiệp Việt ra thị trường thế giới.

 NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết
Tags
VIMF

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên