Làm đường gây nứt tường nhà dân!

Cập nhật: 18-04-2014 | 00:00:00

   Anh Nguyễn Công Định (phải) bức xúc trước những vết nứt trên tường nhà của mình

Dẫn P.V đi xem từng vết nứt trong căn nhà của mình, anh Nguyễn Công Định cho biết: “Chúng tôi rất ủng hộ chính quyền địa phương làm đường giao thông nông thôn, nhưng đơn vị thi công này đã đào mương thoát nước lấn vào phần đất của gia đình tôi hơn 17m2, nên mới xảy ra sự cố. Trước đây, khi họ tiến hành đo đạc lấy tim đường, biết rằng đã lấn sang phần đất của tôi khoảng nửa mét, dài hơn 20m; tôi có lên tiếng phản đối nhưng họ vẫn không nghe. Vì thế, khi đưa cơ giới vào thi công đã làm ảnh hưởng phần móng và một số công trình phụ của căn nhà này cũng như nhiều căn phòng trọ nằm sát mặt đường của gia đình tôi đã xây dựng từ nhiều năm qua”.

Con hẻm 22 đường Bùi Văn Bình được khởi công xây dựng từ cuối năm 2013; đường rộng 8m, mặt nhựa 6m, dài hơn 400m. Công trình này do Công ty TNHH MTV Công trình đô thị Bình Dương đảm trách thi công.

Qua quan sát, P.V nhận thấy vách tường trong căn nhà của anh Định đã xuất hiện nhiều vết rạn nứt khá mới ở trên gác và mặt tiền đường hẻm 22. Nhiều căn phòng trọ của anh dọc theo con đường này cũng đã xuất hiện các vết nứt tương tự, khiến người đang thuê trọ không khỏi lo âu. Anh Nguyễn Tuấn Anh, người ở trọ nêu bức xúc: “Trong quá trình thi công mương thoát nước của con đường, đơn vị thi công đã đào để lộ thiên nhiều hầm toilet trong khu nhà trọ này gây bốc mùi hôi rất khó chịu. Cách đây mấy hôm, gặp trời mưa lớn nên nước trên đường cứ thế mà trút hết xuống mương thoát nước đang thi công, gây lở đất, tạo hàm ếch chạy dọc móng khu nhà trọ mà chúng tôi đang ở. Nếu công trình không thi công nhanh hơn, tôi cảm thấy thật nguy hiểm khi tiếp tục thuê trọ tại đây”.

Anh Định cùng nhiều bà con còn cho biết thêm: Công trình này thi công quá chậm gây nhiều ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt hàng ngày của họ. Chị Bùi Ái Vân, chủ tiệm uốn tóc trên mặt tiền đường than: “Từ ngày con đường triển khai thi công, khu vực này trở nên bụi bặm, việc đi lại khó khăn nên chúng tôi làm ăn ế ẩm vì không có khách. Tôi rất mong đường sớm được thi công hoàn thiện…”.

   Phần móng căn nhà của anh Định đã bị xâm phạm . Ảnh: QUẢNG ĐIỀN

Trước những bức xúc trên, ông Nguyễn Văn Nhàn, Chủ tịch UBND phường Phú Lợi cho biết: “Ngay sau khi nhận được đơn phản ánh của anh Nguyễn Công Định, chúng tôi đã xuống hiện trường xác minh làm rõ. Qua đó, chúng tôi quyết định cho thi công lại hệ thống mương thoát nước của con đường, trả lại phần đất mà đơn vị thi công đã đào lấn qua của anh Định. Công trình này có chậm trễ trong thi công là do nhiều nguyên nhân; trong đó, có việc người dân không hợp tác tốt với đơn vị thi công trong hiến đất làm đường. Hơn nữa, khi thi công mương thoát nước của con đường, đơn vị thi công đã đào đụng phải hệ thống nước ngầm, trụ điện nên phải né tránh, không thể làm nhanh hơn. Dự kiến, sau khi hoàn thành hệ thống mương thoát nước, công trình này sẽ được đẩy nhanh tiến độ và phấn đấu hoàn thiện vào cuối tháng 5 năm nay”.

 QUẢNG ĐIỀN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=311
Quay lên trên