Lãnh án tù vì “yêu trẻ”

Cập nhật: 31-03-2021 | 08:54:27

Tòa án nhân dân huyện Bàu Bàng vừa đưa ra xét xử sơ thẩm 2 vụ án “Giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi”. Trong các vụ án, các bị cáo lợi dụng sự thiếu hiểu biết của bị hại để dụ dỗ làm “chuyện vợ chồng” với các em, hậu quả là phải lãnh án tù.

Theo nội dung vụ án, Thiều Đăng Nhật (33 tuổi, quê Hà Tĩnh) có một tiền án về tội cướp tài sản. Sau khi chấp hành xong án phạt tù, Nhật đến xã Hưng Hòa (huyện Bàu Bàng) thuê trọ và làm công nhân. Cùng thuê dãy trọ với Nhật còn có chị Thị Huỳnh Ch. (quê Cần Thơ) và con gái tên L. (sinh năm 2006). Trong thời gian ở trọ, em L. nảy sinh tình cảm với Nhật, trong khi đó Nhật không có tình cảm với em L. vì em còn quá nhỏ.

Tối ngày 19-6-2020, Nhật đi làm về thì nhìn thấy em L. đang đứng trước phòng trọ. Do biết em L. có tình cảm với mình nên Nhật nảy sinh ý định quan hệ tình dục với em. Nhật mở cửa phòng trọ của mình rồi bế L. vào phòng... Khi mẹ của L. đi tìm con gái thì thấy con bước ra từ phòng trọ của Nhật nên đã trình báo công an địa phương. Công an xã Hưng Hòa tiếp nhận vụ việc ban đầu và chuyển hồ sơ đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Bàu Bàng xử lý theo thẩm quyền.

Quá trình làm việc, Nhật khai nhận trước đó còn quan hệ tình dục với em L. một lần. Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Thiều Đăng Nhật phạm tội “Giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi” với mức án 4 năm tù giam; bị cáo phải bồi thường cho bị hại 50 triệu đồng.

Tương tự, bị cáo Trương Tấn Tài (31 tuổi, ngụ huyện Bàu Bàng) cũng bị tuyên phạt 4 năm tù về tội danh trên. Mặc dù Tài đã có vợ con nhưng vẫn nảy sinh tình cảm với em X. (sinh năm 2005, quê An Giang) và biết ngày sinh nhật của em X. Tối ngày 18-7-2020, Tài nhắn tin rủ em X. đến nhà của mình ở ấp Suối Tre, xã Long Nguyên chơi. Tài điều khiển xe máy đến chở X. về nhà của mình. Tại đây, Tài mắc võng ở lô cao su gần nhà để tâm sự với X. rồi ngủ đến sáng. Sáng hôm sau, em X. về nhà thì bị mẹ phát hiện vụ việc nên trình báo Công an xã Long Nguyên. Làm với cơ quan công an, Tài khai nhận đã thực hiện thêm 2 lần quan hệ tình dục với em X.

Trong quá trình điều tra, truy tố, mẹ của bị hại X. yêu cầu Tài bồi thường 20 triệu đồng tiền tổn thất tinh thần cho em X. Mẹ của bị cáo Tài đã bồi thường số tiền trên. Sau khi nhận tiền bồi thường, bị hại X. đã làm đơn bãi nại và đề nghị giảm trách nhiệm hình sự cho Tài.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên