Lãnh đạo tỉnh thăm và tặng quà tết các gia đình chính sách, hộ nghèo

Cập nhật: 22-01-2014 | 00:00:00

(BDO) Sáng 22-1, Đoàn lãnh đạo tỉnh do Ủy viên Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh ủy Mai Thế Trung làm trưởng đoàn đã đến thăm và tặng quà các gia đình chính sách, hộ nghèo và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường Bình An, thị xã Dĩ An.

  Ủy viên Trung ương Đảng, Bí Thư Tỉnh ủy Mai Thế Trung (thứ ba từ phải sang) và Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Minh Giao (bìa trái) tặng quà cho các hộ nghèo và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Tại nơi đến, đoàn đã ân cần thăm hỏi và tặng 50 phần quà cho 30 hộ gia đình nghèo và 20 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá 40 triệu đồng. Ngoài ra, đoàn đã trực tiếp thăm hỏi và tặng quà cho 5 gia đình chính sách với tổng số tiền 10 triệu đồng.

Qua đây nhằm thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn và sự quan tâm sâu sắc của lãnh đạo tỉnh đối với các gia đình chính sách đã có công với cách mạng, giúp cho những gia đình chính sách, các hộ nghèo và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được hưởng một cái tết đầm ấm, vui tươi và đầy ý nghĩa.

* Ngày 22-1, Đoàn đại biểu do Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Văn Cành làm trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, tặng quà và chúc tết các gia đình chính sách, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn huyện Bến Cát và Trung đoàn BB6 – Bộ Chỉ huy Quân sự Tỉnh.

  Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Văn Cành thăm và tặng quà gia đình chính sách Trần Thị Bối, ấp Phú Hòa, xã Hòa Lợi, huyện Bến Cát

Tại xã Hòa Lợi, đoàn lãnh đạo tỉnh và huyện Bến Cát đã tặng 61 phần quà cho 31 hộ gia đình chính sách, hộ nghèo và 30 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã (trị giá 500 ngàn đồng/phần); thăm và tặng quà 5 gia đình chính sách (trị giá 2 triệu đồng/phần).

Sáng cùng ngày, đoàn cũng đã tới thăm và tặng quà tại Trung đoàn BB6, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh (xã Lai Hưng, huyện Bến Cát).

* Sáng cùng ngày, Đoàn lãnh đạo tỉnh do Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà tết cho 5 gia đình chính sách ở phường Phú Lợi; và trao 30 phần quà tết cho người nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở phường Phú Lợi, Phú Hòa (TP.TDM).

  Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung thăm, chúc tết cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 7

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung chúc các gia đình chính sách, hộ nghèo sức khỏe, năm mới an khang thịnh vượng. Riêng các cháu thiếu nhi học giỏi, ngoan ngoãn.

Đoàn cũng đã đến thăm, chúc tết cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 7 và cán bộ, giáo viên, sinh viên trường Sỹ quan công binh.

Tại mỗi nơi đến, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung đã gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến các cán bộ, chiến sĩ trong dịp năm mới Giáp Ngọ 2014.

*  Cùng ngày, đoàn lãnh đạo tỉnh đã đến thăm và tặng quà tết cho các đối tượng là gia đình chính sách, hộ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở xã Tân Bình, huyện Tân Uyên.

Tại UBND xã Tân Bình, đoàn đã đến thăm hỏi, chúc tết và trao tặng quà cho 5 gia đình chính sách trên địa bàn xã Tân Bình. Đoàn cũng đã thăm hỏi, chúc tết các hộ nghèo và các em thiếu nhi, đồng thời trao tặng 20 phần quà (mỗi phần trị giá 500 ngàn đồng) cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở xã Tân Bình và trao 30 phần quà (mỗi phần trị giá 1 triệu đồng) cho hộ nghèo các xã Tân Bình, Bình Mỹ, Tân Thành, Hiếu Liêm và Phú Chánh.

Thay mặt đoàn, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Huỳnh Văn Nhị đã hoan nghênh sự cố gắng trong thời gian qua của các hộ nghèo và các em thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Mong rằng, các hộ nghèo và các em thiếu nhi cố gắng phấn đấu lao động, học tập vươn lên trong cuộc sống.

* Sáng 22-1, đoàn lãnh đạo tỉnh cùng đại diện các sở, ngành, địa phương đã đến thăm hỏi, chúc tết các gia đình chính sách và hộ nghèo ở thị xã Thuận An.

Tại mỗi nơi đến, đoàn đã ân cần thăm hỏi, động viên và dành những lời chúc tốt đẹp nhất gửi đến các gia đình chính sách, hộ nghèo nhân dịp tết Nguyên đán sắp đến, đoàn đã tặng 5 phần quà cho 5 hộ gia đình chính sách ở phường Bình Chuẩn và xã Hưng Định, mỗi phần gồm 1,5 triệu đồng tiền mặt, và một giỏ quà trị giá 500 ngàn đồng; riêng tại xã Hưng Định đoàn tặng 30 suất hỗ trợ cho 30 hộ nghèo, mỗi suất gồm 1 triệu đồng tiền mặt và 20 suất cho trẻ em nghèo, mỗi suất 500 ngàn đồng.

Dịp này, đoàn cũng đã đến thăm hỏi, chúc tết và tặng quà cho các cán bộ, chiến sỹ Tiểu đoàn tên lửa 168 (phường Bình Hòa, Thị xã Thuận An).

* Ngày 21-1, bà Nguyễn Hồng Sáng, Phó Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo đã đến thăm và tặng 85 bộ quần áo mới cùng 1.000 quyển tập, trị giá trên 15 triệu đồng cho học sinh nghèo và học sinh dân tộc thiểu số ở 3 điểm trường của trường tiểu học - THCH Tam Lập (Phú Giáo) (ảnh).

 

Số tiền này được trích từ quỹ học bổng “Nguyễn Văn Luông”, hàng năm từ nguồn quỹ này đã trao hàng chục suất học bổng cho học sinh nghèo hiếu học ở một số địa phương trong tỉnh.

Nhận được quà, các em nhỏ vô cùng mừng rỡ vì có quần áo mới mặc tết và có tập để học khi học kỳ II vừa bắt đầu. Học sinh ở 3 điểm trường trên hầu hết là con lao động nghèo, không có điều kiện chăm lo cho con em.

Q.Dũng-T.Lê-Thu Thảo-N. Như- K.Tuyến-A.Sáng

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=259
Quay lên trên