Lễ hội chùa Bà TX.TDM: An toàn, nghiêm túc

Cập nhật: 31-01-2012 | 00:00:00

* Tổ chức kỷ niệm 1 năm xây dựng chùa Bà tại Thành phố mới Bình Dương

(BDO) Ông Lý Lai Phát, Trưởng Bang Phước Kiến, Phó Trưởng Ban tổ chức lễ hội Chùa Bà Thiên Hậu năm 2012 tại TX.TDM (Bình Dương) cho biết, chương trình lễ hội năm nay về cơ bản tương tự như những năm trước. Điểm mới của năm nay là công tác bảo đảm an ninh trật tự cho dịp diễn ra lễ hội được thực hiện tốt quy cũ hơn. Ngoài lực lượng của các Bang người Hoa, Ban tổ chức lễ hội còn ký hợp đồng với Công ty TNHH Thương mại - Dịch vụ bảo vệ Đồng Tâm (TX.TDM) tổ chức lực lượng trực bảo vệ 24/24 giờ khu vực phía trong chùa. Ban tổ chức lễ hội cũng đã phối hợp rất tốt với cơ quan chức năng của địa phương, nên đến thời điểm này, tình hình an ninh trật tự trong khu vực chùa được bảo đảm, khách đến viếng chùa trật tự, nghiêm túc.

>>> Kỳ vọng về lễ hội chùa Bà an lành

  Khách viếng chùa Bà ngày một đông.Theo ghi nhận của chúng tôi, những ngày qua, khách thập phương đến viếng Chùa Bà Thiên Hậu, TX.TDM ngày một đông, nhưng nhìn chung tình hình an ninh trật tự tại khu vực chùa vẫn bảo đảm tốt. Tuy nhiên, nhiều khách hàng hương cũng chưa thật hài lòng trước việc giá đồ ăn thức uống, giá giữ xe còn cao; việc chèo néo khách mua nhang đèn, vé số khu vực trước cổng chùa vẫn còn diễn ra. Du khách rất mong trong những ngày tới, nhất là ngày cao điểm diễn ra lễ rước kiệu Bà, ngày 6-2 (nhằm ngày Rằm tháng giêng), những sự việc nói trên sẽ được giải quyết, bảo đảm cho khách viếng lễ hội vui tươi, an toàn, lành mạnh.

 

Việc đốt nhang viếng chùa Bà diễn ra trật tự, nghiêm túc.

  Lực lượng chức năng đang làm tốt công tác bảo đảm an ninh trật tự dịp diễn ra lễ hội.* Trong sáng nay (31-1), Ban tổ chức lễ hội chùa Bà tổ chức lễ kỷ niệm 1 năm công trình xây dựng Chùa Bà Thiên Hậu tại Thành phố mới Bình Dương, với các chương trình và hoạt động: Tổ chức cung nghinh thánh giá Thiên Hậu Thánh Mẫu quang lâm Thành phố mới Bình Dương; Thánh giá và sắc vị Thiên Hậu sẽ được an vị tại chánh điện cho bà con thập phương đến dâng hương. Đến sáng ngày 6-2-2012 (nhằm ngày Rằm tháng giêng) sẽ tổ chức rước Thánh kiệu về lại Chùa Bà TX.TDM.

Ban tổ chức lễ hội sẽ tổ chức xe buýt đưa, đón miễn phí cho bà con từ chùa Bà TX.TDM đến Chùa Bà Thành phố mới Bình Dương, thời gian từ 8 giờ sáng đến 21 giờ tối.

H. Anh - T. Nam

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=396
Quay lên trên