Liên quan người đi cùng chuyến bay bệnh nhân số 54: Gỡ bỏ cách ly khu ở trọ tại phường Bình Chuẩn

Cập nhật: 16-03-2020 | 21:37:09

(BDO) Liên quan đến thông tin một người đi cùng chuyến bay với bệnh nhân 54, chiều 16-3, trao đổi với phóng viên Báo Bình Dương, ông Huỳnh Thanh Hà, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh cho biết: “Anh Đ.Đ.H, ở nhà trọ số 30/1, đường Bình Chuẩn 10, khu phố Bình Quới B, phường Bình Chuẩn, TP.Thuận An là người đi chung chuyến bay TK162 với bệnh nhân 54 từ Tây Ban Nha đến TP.Hồ Chí Minh vào ngày 8-3. Hiện anh Đ.Đ.H. không xác định được đã có tiếp xúc với bệnh nhân 54 nên Sở Y tế đang chờ ý kiến Viện Pasteur để lấy mẫu xét nghiệm. Anh T. đang cách ly tại Trung tâm Y tế TP.Thuận An, sức khỏe ổn định, bình thường, không có triệu chứng ho, sốt, khó thở, không có biểu hiện bệnh Covid-19. Do đó, khu nhà trọ nơi anh Đ.Đ.H, ở (có 60 phòng trọ, khoảng 180 người cư trú) đã xóa bỏ quy định cách ly tại nơi ở (nhà trọ). Trong ngày 16-3, Sở Y tế thực hiện cách ly y tế tại nơi cư trú đối với 60 phòng trọ trên là để xác minh quá trình tiếp xúc của anh Đ.Đ.H. với bệnh nhân 54”.  

Ông Huỳnh Thanh Hà cho biết thêm: “Hiện nay Bình Dương chưa ghi nhận trường hợp nào nhiễm Covid-19, người dân hãy yên tâm không nên hoang mang, lo lắng làm ảnh hưởng đến đời sống, tình hình an ninh trật tự”.

Kim Hà

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên