Lính Trung đoàn Bộ binh 271: Đón tết... rộn ràng!

Cập nhật: 16-01-2012 | 00:00:00

Khi mùa xuân đến cũng là lúc những người lính ở Trung đoàn Bộ binh 271 (Phú Giáo) hoàn thành đợt huấn luyện chiến sĩ mới và rộn ràng đón tết sớm ở đơn vị. Cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 271 chăm sóc cây cảnh chuẩn bị đón tết

Những ngày giáp tết, chúng tôi có dịp về thăm lại Trung đoàn 271. Tiếp đón chúng tôi, trung tá Nguyễn Duy Dương - Chính ủy trung đoàn vui mừng lắm. Ông Dương nói rằng năm nào cũng vậy, cứ tết đến là trung đoàn hoàn thành kế hoạch huấn luyện. Vui hơn là 100% cán bộ, chiến sĩ ở lại trực và sẵn sàng chiến đấu.

Để tổ chức cho bộ đội vui xuân, đón tết, Đảng ủy, Chỉ huy Trung đoàn 271 đã lên kế hoạch bảo đảm tốt các hoạt động mừng Đảng, mừng xuân, như tổ chức  tuyên truyền kỷ niệm ngày thành lập Đảng (3-2); hội thi trang trí mai tết, gói bánh chưng, bánh tét, hội thi “Vũ điệu chiến sĩ” và các hoạt động văn nghệ, thể thao khác.

Trung tá Nguyễn Duy Dương cho biết: Với phương châm “Vui tươi, lành mạnh, an toàn và sẵn sàng chiến đấu cao”, nằm trong kế hoạch tổ chức đón tết cho bộ đội, ngày 13-1 vừa qua, Trung đoàn 271 đã tặng quà cho hơn 400 chiến sĩ hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương đón tết cùng với gia đình và phối hợp chính quyền địa phương, đoàn thể giới thiệu việc làm cho bộ đội xuất ngũ. Hiện đã có 7 doanh nghiệp trong tỉnh đăng ký trực tiếp với Trung đoàn 271 để nhận bộ đội xuất ngũ vào làm việc. Đây là một trong những tín hiệu đáng mừng không chỉ đối với cán bộ, chiến sĩ đang công tác tại đơn vị mà còn đối với những người thân, gia đình của chiến sĩ.

Trò chuyện với chúng tôi, thiếu tá Bùi Sơn Thủy, Chính trị viên tiểu đoàn cho biết thêm: Tết Nhâm Thìn 2012, tiểu đoàn vui hơn vì kết quả huấn luyện chiến sĩ mới đạt tới 107%. Ngoài chế độ ăn tết theo quy định, chúng tôi còn đưa vào khẩu phần ăn của chiến sĩ tăng hơn năm ngoái từ những sản phẩm do bộ đội tăng gia, sản xuất được.

Mỗi mùa xuân đến, mọi người đều mong muốn được sum họp cùng gia đình bên mâm cơm ngày tết. Thế nhưng, những người lính ở Trung đoàn 271 vẫn yên tâm, phấn khởi đón tết tại đơn vị, quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ chính trị, sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ bình yên cho nhân dân đón tết. Điều đó xuất phát từ trái tim của mỗi người lính “đơn vị là nhà, đồng đội là anh em”.

Đỗ Trường

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên