Lực lượng Dân quân Long Tân (huyện Dầu Tiếng): Chủ động thực hiện tốt công tác giữ gìn an ninh trật tự

Cập nhật: 19-08-2020 | 10:23:41

Trong 6 tháng đầu năm 2020, cùng với LLVT huyện, lực lượng dân quân tự vệ (DQTV) xã Long Tân đã chủ động xây dựng kế hoạch và phối hợp với các lực lượng thực hiện khá tốt công tác giữ gìn an ninh trật tự (ANTT) địa bàn.

Với tinh thần thi đua quyết thắng, thời gian qua, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) xã Tân Long đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt nhiệm vụ quân sự - quốc phòng (QS-QP) địa phương; trong đó tăng cường giải pháp để phối hợp cùng các lực bảo đảm giữ vững ANTT, bảo vệ tài sản, tính mạng của nhân dân đáp ứng yêu cầu phát triển của địa phương. Đồng chí Nguyễn Thắng Cảnh, Chỉ huy phó Ban CHQS xã Long Tân, cho biết trong 6 tháng qua, với quyết tâm và trách nhiệm cán bộ, chiến sĩ DQTV đã đoàn kết thi đua để thực hiện các nhiệm vụ được giao. Ban CHQS xã đã chủ động tham mưu xây dựng lực lượng dân quân theo phương châm “Vững mạnh - rộng khắp”, lấy chất lượng chính trị làm trung tâm để triển khai thực hiện và tiếp tục phát huy hiệu quả. Hiện nay, lực lượng DQTV của xã xây dựng đạt tỷ lệ hơn 2% so với dân số; việc tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với lực lượng DQTV đã nâng tỷ lệ đảng viên trong lực lượng này đạt 25%, 100% ấp đội trưởng là đảng viên, chi bộ quân sự có chi ủy, phát huy hết khả năng, sức chiến đấu trong thực hiện nhiệm vụ được giao.

Công tác huấn luyện cho lực lượng DQTV cũng được Ban CHQS xã Long Tân chú trọng thực hiện. Ngay từ đầu năm, nhờ chủ động chuẩn bị tốt cơ sở vật chất, bài giảng giáo án nên kết quả huấn luyện bảo đảm đúng quy định, huấn luyện bám sát phương châm “Cơ bản, thiết thực, vững chắc”, sát thực tế gắn với giáo dục chính trị, quản lý tư tưởng và duy trì nề nếp kỷ luật, nâng cao hiệu quả hoạt động cho các thành phần lực lượng dân quân địa phương.

Kết quả mà lực lượng dân quân xã Long Tân đạt được thời gian qua thể hiện sự quan tâm chu đáo của cấp ủy, chính quyền trong việc chăm lo vật chất tinh thần cho cán bộ, chiến sĩ. Mặc dù ở địa bàn nông thôn, nhưng trụ sở làm việc, nơi ăn ở, sinh hoạt và cả khu tăng gia sản xuất của lực lượng dân quân xã khá khang trang, kiên cố và tiện nghi. Nhờ chú trọng khâu quản lý, bảo quản và vệ sinh thường xuyên nên cảnh quan môi trường khuôn viên Ban CHQS xã luôn sạch, đẹp và thoáng mát. Chính những thuận lợi ấy đã động viên toàn lực lượng dân quân xã ra sức thi đua, nâng cao trách nhiệm trong công tác phối hợp giữ gìn ANTT trên địa bàn, góp phần đắc lực cho nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

THANH LIÊM - XUÂN CHIẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên