Lực lượng vũ trang tỉnh: Sẵn sàng giải quyết các tình huống bất ngờ

Cập nhật: 23-05-2016 | 10:28:23

Nhằm bảo đảm an toàn tuyệt đối cho ngày bầu cử, Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh đã xây dựng kế hoạch sẵn sàng chiến đấu bảo vệ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021; quán triệt, triển khai cho các cơ quan, đơn vị, địa phương trong toàn tỉnh thực hiện. Trong đó, các đơn vị bộ đội thường trực xây dựng phương án tổ chức luyện tập, đồng thời duy trì lực lượng, phương tiện với tinh thần sẵn sàng cơ động giải quyết các tình huống bất ngờ có thể xảy ra trước, trong và sau cuộc bầu cử. Song song đó, Bộ CHQS tỉnh cũng chỉ đạo các lực lượng tăng cường đeo bám địa bàn, đeo bám đối tượng để nắm chắc diễn biến tình hình, chủ động tham mưu, kịp thời xử lý các vụ việc, tránh để xảy ra các tình huống bất ngờ làm ảnh hưởng đến diễn biến của cuộc bầu cử.

Cùng với các đơn vị bộ đội thường trực, lực lượng dân quân các địa phương đã đẩy mạnh hoạt động tuần tra trên địa bàn, nhất là ở các điểm bầu cử. Tất cả các huyện, thị, thành phố đã cụ thể kế hoạch của Bộ CHQS tỉnh vào kế hoạch cấp mình để bảo đảm phương án, lực lượng giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn, trọng tâm là các điểm bầu cử. Đặc biệt, ở các địa phương cơ sở, nhằm bảo đảm tính trực tiếp, hoạt động hiệu quả, đã có sự phân công trách nhiệm cho lực lượng dân quân theo đúng chức năng, nhiệm vụ, trong đó phải có sự phối hợp chặt chẽ với công an, các lực lượng chức năng khác để hoạt động và xử lý kịp thời các tình huống. Theo đó, gần như mỗi điểm bầu cử đều có hàng chục dân quân tham gia cùng các lực lượng khác canh, trực; đồng thời phối hợp tuần tra khắp địa bàn. Chính tinh thần và trách nhiệm đó đã bảo đảm cuộc bầu cử diễn ra an toàn, đúng, đủ, công khai, dân chủ theo luật định.

THANH LIÊM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên