Lực lượng vũ trang TX.Dĩ An: Sôi nổi các hoạt động thi đua thực hiện nhiệm vụ

Cập nhật: 11-06-2014 | 00:00:00

Những ngày qua, mặc dù thời tiết nắng mưa thất thường, các hoạt động thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang (LLVT) TX.Dĩ An vẫn diễn ra với tinh thần thi đua sôi nổi. Trên các thao trường huấn luyện chiến đấu, với phương châm “thiết thực, cơ bản, hiệu quả” và khẩu hiện thi đua “vượt nắng, thắng mưa, say sưa luyện tập”, cán bộ, chiến sĩ LLVT thị xã đã tích cực luyện tập với quyết tâm cao.

Theo trung tá Phạm Văn Thắng, Chính trị viên - Phó trưởng Ban CHQS TX.Dĩ An, ngay từ đầu năm, việc xây dựng kế hoạch, chuẩn bị cơ sở vật chất cho công tác huấn luyện đã được Đảng ủy, Ban CHQS thị xã, các phường và đơn vị tự vệ tham mưu, chỉ đạo chặt chẽ, nghiêm túc. Bên cạnh đó, công tác huấn luyện được kết hợp chặt chẽ giữa huấn luyện quân sự với giáo dục chính trị và chuyên ngành; giữa lý thuyết với thực hành; huấn luyện từ cơ bản đến chuyên sâu. Nhờ đó, từng khoa mục huấn luyện đã được nâng cao về chất lượng chiến đấu theo kế hoạch và chỉ lệnh huấn luyện của cấp trên. Cùng với việc tổ chức hội thi sáng kiến, việc cải tiến mô hình học cụ, bài giảng giáo án đã bảo đảm cho công tác huấn luyện tính đồng bộ, sát thực tiễn và đặc điểm tình hình nhiệm vụ của từng cơ quan, đơn vị và các địa phương cơ sở. Do vậy, kết quả kiểm tra đánh giá các khoa mục huấn luyện có 100% cán bộ, chiến sĩ LLVT thị xã đạt yêu cầu, trong đó từ 75% đạt loại khá, giỏi trở lên.

Một động lực quan trọng động viên, cổ vũ cán bộ, chiến sĩ thi đua thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao là các hoạt động thi đua quyết thắng, nhất là đợt thi đua cao điểm đã xây dựng, nâng cao bản lĩnh chính trị tư tưởng, ý thức trách nhiệm cho bộ đội. Trung tá Phạm Văn Thắng, cho biết trong những tháng đầu năm 2014, LLVT thị xã đã phối hợp cùng với lực lượng công an có nhiều hoạt động tuần tra, truy quét trên địa bàn. Chỉ tính riêng đợt cao điểm kỷ niệm 39 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30-4, ngày Quốc tế Lao động 1-5 và 60 năm ngày chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ 7-5, LLVT thị xã đã thực hiện 78 cuộc tuần tra độc lập với hơn 300 lượt cán bộ, chiến sĩ, dân quân tham gia; phối hợp với công an tổ chức 288 cuộc với hơn 1.300 lượt cán bộ, chiến sĩ, dân quân tham gia. Qua tuần tra, LLVT đã phát hiện và giao các ngành chức năng giải quyết 14 vụ việc liên quan đến trộm cắp, cướp giật tài sản; triệt phá 7 vụ liên quan đến ma túy, cờ bạc, thu tài sản hàng chục triệu đồng trả lại cho người bị hại, góp phần giữ vững ANTT trên địa bàn.

Bên cạnh đó, trong xây dựng nề nếp chính quy, duy trì kỷ luật, chấp hành pháp luật, LLVT thị xã luôn tiên phong thực hiện và bảo đảm 100% cơ quan, đơn vị không có trường hợp vi phạm kỷ luật, pháp luật của Nhà nước, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, bảo đảm ANTT cho phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương

T.LIÊM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên