Miền Nam nắng nóng, miền Bắc hết lạnh

Cập nhật: 25-02-2013 | 00:00:00

Do áp cao lạnh lục địa suy yếu và di chuyển ra phía đông, trong tuần từ thứ hai đến thứ sáu miền Bắc và miền Trung mưa giảm hẳn, trời nắng ấm, chỉ còn rét và lạnh về đêm và sáng.

 Sau đó từ cuối tuần trở đi sẽ có một đợt không khí lạnh cường độ khá mạnh tràn về, trời sẽ chuyển rét trở lại, nhiệt độ giảm mạnh, thấp nhất ở vùng đồng bằng và phía đông 13-16oC, vùng núi có nơi 10-12oC.

Khu vực bắc miền Trung từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế gần cuối tuần sẽ có thời tiết xấu, có mưa rào rải rác và có nơi có dông, đêm và sáng trời rét. Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận thời tiết ôn hòa khá dễ chịu, có mưa nhỏ vài nơi về chiều tối, trời mát.

Trong khi đó, Tây nguyên và Nam bộ trở lại khô hạn. Nắng nóng xảy ra ở các tỉnh miền Đông và TP.HCM với nhiệt độ cao nhất có nơi 35-36oC.

Tàu thuyền ra khơi cần chú ý vào cuối tuần, gió mùa đông bắc mạnh dần lên và có khả năng có áp thấp ở phía nam biển Đông gây mưa rào, dông kèm theo gió giật.

Theo TTO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên