Mô hình “một cửa” cấp huyện hoạt động ngày càng hiệu quả

Cập nhật: 24-09-2015 | 08:43:23

Trong quý III-2015, công tác cải cách hành chính (CCHC) của tỉnh tiếp tục đạt nhiều kết quả tốt. Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả tập trung cấp tỉnh tiếp tục hoàn thiện. Các mô hình “một cửa” hiện đại cấp huyện từng bước hình thành và hoạt động hiệu quả, góp phần kết nối liên thông liền mạch, giải quyết nhanh chóng thủ tục hành chính (TTHC) cho người dân, doanh nghiệp (DN).

 Trung tâm Hành chính công của tỉnh tiếp tục ngày càng hoàn thiện, phục vụ nhân dân tốt hơn. Ảnh: H.VĂN

 Trong quý III-2015, UBND tỉnh tiếp tục chỉ đạo quyết liệt nhiều nhiệm vụ trọng tâm trong công tác CCHC, triển khai nghiêm túc Chỉ thị 13 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan hành chính Nhà nước các cấp trong công tác CCHC trên địa bàn tỉnh. Cùng với đó, UBND tỉnh đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị tăng cường công tác tham mưu, đề xuất sáng kiến cải cách TTHC, ứng dụng công nghệ thông tin và xây dựng quy trình giải quyết TTHC bảo đảm nhanh, gọn, thuận tiện, rút ngắn thời gian giải quyết TTHC cho người dân, DN.

Từ chỉ đạo quyết liệt của UBND tỉnh, các cấp các ngành, huyện, thị, thành phố đã chủ động triển khai nhiều nhiệm vụ quan trọng của cấp mình, đơn vị, góp phần vào thành công chung trong công tác CCHC của tỉnh. Điển hình là Cục Hải quan Bình Dương đã triển khai nhiều giải pháp trong CCHC, tạo điều kiện tốt nhất cho DN khai báo thủ tục hải quan điện tử, đóng thuế cho ngân sách Nhà nước. Cục Thuế tỉnh triển khai nhiều giải pháp đẩy mạnh công nghệ thông tin để người dân, DN khai báo thủ tục thuế điện tử, tạo nhiều điều kiện cho tổ chức, cá nhân, giảm thời gian đi lại nhiều nơi, nhiều lần.

Trong quý III-2015, tại Trung tâm Hành chính công, bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả tập trung của 20/20 sở, ban, ngành tiếp tục hoàn thiện, 100% TTHC đã được đưa lên môi trường mạng. Người dân, DN đến làm TTHC đã cảm nhận được sự đổi thay từ môi trường tiếp nhận hồ sơ đến phong cách gần gũi của cán bộ tiếp nhận hồ sơ. Ông Bùi Mạnh Thắng, một DN ở TX.Thuận An cho hay: “Tôi rất hài lòng về việc cải tổ trong công tác CCHC tại Trung tâm Hành chính công. Ở đây, tôi được giải quyết thỏa đáng TTHC mình cần thực hiện, được ngồi chờ đợi trong môi trường làm việc hiện đại và thân thiện”.

Để tiện việc liên hệ cũng như trả lời những kiến nghị của người dân liên quan cụ thể đến các thủ tục, Phòng Kiểm soát TTHC, Sở Tư pháp tỉnh Bình Dương đề nghị người dân khi gửi đơn kiến nghị cần ghi rõ địa chỉ nơi ở, số điện thoại liên lạc và tóm tắt ngắn gọn nội dung cần kiến nghị. Mọi phản ánh, kiến nghị về quy định, TTHC xin liên hệ theo địa chỉ: Phòng Kiểm soát TTHC, Sở Tư pháp tỉnh Bình Dương; ĐT: (0650) 3.835029; địa chỉ email: kiemsoat.tthc@binhduong.gov.vn

Theo ông Lê Hồng Quân, Phó Giám đốc Sở Nội vụ, ở cấp huyện, trong quý III-2015, TX.Dĩ An, TX.Thuận An và TX.Bến Cát tiếp tục hoàn thiện mô hình “một cửa” hiện đại cấp huyện để phục vụ tốt nhu cầu giải quyết TTHC của người dân, DN. Các địa phương còn lại đang triển khai xây dựng cơ sở vật chất, đầu tư, mua sắm trang thiết bị, xây dựng mô hình “một cửa” hiện đại cấp huyện. Nhìn chung, ở các địa phương, lãnh đạo đều quan tâm đến việc nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức tại bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả, đáp ứng yêu cầu mới, phục vụ tốt nhất việc giải quyết TTHC cho nhân dân.

Có thể nói, trong quý III-2015, công tác CCHC của tỉnh tiếp tục gặt hái nhiều thành công nhất định. Công tác hiện đại hóa hành chính, cải cách tài chính công, sắp xếp tổ chức bộ máy hành chính Nhà nước, xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức tiếp tục được quan tâm đúng mức. Công tác tuyên truyền về cải cách TTHC trên Báo Bình Dương, Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Dương tiếp tục được duy trì với hơn 100 tin, bài, phóng sự truyền hình được đăng tải. Trong đó có nhiều bài viết về cách làm hay, sáng kiến trong công tác CCHC.

Để tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, trong quý IV-2015, ngoài các nhiệm vụ thường niên, UBND tỉnh tập trung chỉ đạo các sở, ban, ngành triển khai các hoạt động tổng kết chương trình tổng thể CCHC của tỉnh giai đoạn 2011-2015, xây dựng kế hoạch thực hiện giai đoạn 2016- 2020; tổ chức triển khai thực hiện mô hình “một cửa” liên thông hiện đại cấp huyện tại các địa phương. Bên cạnh đó, UBND chỉ đạo tập trung triển khai các văn bản mới của Trung ương, đồng thời đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin, nâng cao chất lượng cung ứng dịch vụ hành chính công trên môi trường mạng.

 SÔNG TRÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên