Môi trường

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 5-7, ở khu vực Tây Bắc, Việt Bắc, khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông rải rác

Mưa lớn ở miền Trung còn kéo dài và có diễn biến phức tạp do vậy người dân đề phòng nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng các diện tích lúa, hoa màu tại khu vực trũng.

(BDO) Ngày 12-10, Ủy ban MTTQ Việt Nam TX.Bến Cát phối hợp Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Thới Hòa tổ chức lễ ra mắt

Sáng 12-10, Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh phối hợp Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai TX.Bến Cát và UBND xã Phú An tổ chức hoạt động trợ giúp pháp lý lưu động, hướng dẫn người dân tự đăng ký thực hiện...

Những năm qua, các hoạt động bảo vệ môi trường do Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp triển khai đã tạo sự lan tỏa và được nhân dân đồng tình hưởng ứng.

Tại hội thảo lấy ý kiến các địa phương phía Nam về Dự thảo Luật Địa chất và Khoáng sản (lần 2), tỉnh Bình Dương đã có bài tham luận đóng góp về nội dung xác định trữ lượng khoáng sản để tính tiền cấp quyền khai thác khoáng sản.

Từ chiều 12-10 đến ngày 13-10, Đồng bằng Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Khu vực Bắc Bộ và Thủ đô Hà Nội trời lạnh về đêm, nhiệt độ vùng núi có nơi xuống dưới 16 độ C.

Do ảnh hưởng không khí lạnh, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ phổ biến từ 21-24 độ C, riêng khu vực vùng núi Bắc Bộ phổ biến 18-21 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 16 độ C.

Trong đợt không khí lạnh này, nhiệt độ thấp nhất ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ phổ biến từ 21-24 độ C. Riêng khu vực vùng núi Bắc Bộ phổ biến 18-21 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 16 độ C.

Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão số 4 mạnh cấp 10, giật cấp 13, bão di chuyển chậm theo hướng Tây Tây Nam với tốc độ khoảng 5 km/giờ và suy yếu dần.

Sáng 7-10, khu vực Bắc Bộ có mưa rào và dông, riêng vùng núi và trung du có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to với lượng mưa từ 20-40mm, có nơi trên 80mm.

Các lực lượng chức năng tổ chức quản lý chặt chẽ các phương tiện ra khơi, thông báo cho chủ phương tiện, thuyền trưởng biết vị trí, hướng di chuyển và diễn biến của bão số 4 để chủ động phòng tránh.

Thủ đô Hà Nội và các tỉnh miền Bắc nắng mạnh với mức nhiệt cao nhất 35 độ, trời nắng nóng. Khu vực Nam Bộ ngày nắng, chiều tối chuyển mưa giông.

Quay lên trên