Một ngày khám phá 2 vụ trộm cắp

Cập nhật: 22-10-2015 | 09:07:15

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của công an (CA) cấp trên về việc tiếp tục tăng cường đẩy mạnh công tác đấu tranh trấn áp các loại tội phạm trên địa bàn để giữ gìn an ninh trật tự, an toàn xã hội trước trong và sau Đại hội Đảng bộ tỉnh, thời gian qua, ngoài việc tăng cường công tác tuyên truyền pháp luật và siết chặt quản lý địa bàn, theo dõi các đối tượng nghi vấn tại địa phương, CA phường Bình Hòa (TX.Thuận An) đã tổ chức tuần tra vũ trang khép kín trên địa bàn. Theo đó, riêng trong ngày 19- 10, đơn vị này đã khám phá được 2 vụ trộm cắp tài sản, bắt giữ 4 đối tượng cùng tang vật.

Để có tiền tiêu xài, 2 đối tượng gồm Nguyễn Văn Nam (26 tuổi, quê Nghệ An), Phạm Văn Thái (25 tuổi, quê Thanh Hóa) đã rủ nhau đi trộm bò để bán. Khoảng 14 giờ ngày 19-10, trong lúc lực lượng CA phường Bình Hòa phối hợp với các “hiệp sĩ” Đội phòng chống tội phạm của phường tổ chức tuần tra vũ trang tại khu dân cư 434, KP.Bình Đáng đã phát hiện 2 thanh niên đang dắt theo 1 con bò nên mời 2 đối tượng trên về trụ sở CA phường làm việc. Tại đây, 2 đối tượng này khai nhận, trước đó, Nguyễn Văn Nam rủ Phạm Văn Thái đến KP.8, phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một để trộm bò đem đi bán. Theo sự phân công, Thái là người đi tìm “đầu ra” cho tài sản trên. Sau khi trộm được bò, Thái thuê xe ba gác để chở đến phường Bình Hòa tiêu thụ thì bị lực lượng CA bắt giữ. Tại trụ sở CA phường Bình Hòa, 2 đối tượng trên đã thừa nhận toàn bộ hành vi trộm cắp tài sản.

Trước đó, khoảng 10 giờ ngày 19-10, trong lúc tuần tra vũ trang cạnh Công ty YCH, thuộc KP.Đồng An 1, phường Bình Hòa, lực lượng CA phường cùng “hiệp sĩ” phát hiện 2 thanh niên điều khiển 2 xe máy có biểu hiện nghi vấn nên yêu cầu dừng xe để kiểm tra hành chính. Hai đối tượng Nguyễn Đình Giáp (21 tuổi) và Nguyễn Đình Cường (19 tuổi, cùng quê Hà Tĩnh) không xuất trình được giấy tờ xe. Lực lượng đã mời 2 đối tượng này về trụ sở CA phường làm việc. Qua khai thác nhanh, 2 tên này khai nhận để có tiền tiêu xài, bọn chúng đã rảo quanh các tuyến đường từ TP.Hồ Chí Minh đến địa bàn Bình Dương để tìm tài sản trộm cắp. Trên cuộc hành trình đi trộm, Giáp và Cường đã đột nhập vào một nhà dân trên đường Huỳnh Văn Lũy, phường Phú Mỹ, TP.Thủ Dầu Một lấy cắp xe máy. Tại đây, Giáp đã dùng khóa tự chế bẻ khóa chiếc xe máy BS 37K1- 521.71. Khi đối tượng khởi động xe nhưng không nổ máy nên cùng nhau đẩy đến địa bàn phường Bình Hòa thì bị lực lượng CA bắt giữ. Tại cơ quan CA phường, 2 đối tượng đã thừa nhận cả 2 chiếc xe chúng đang điều khiển đều do trộm cắp mà có.

T.QUANG - H.PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=974
Quay lên trên