Công an TX.Thuận An: Triệt phá nhiều đường dây buôn bán ma túy

Cập nhật: 22-10-2015 | 09:07:15

Qua công tác trinh sát, những ngày qua Công an (CA) TX.Thuận An đã liên tiếp bắt quả tang nhiều đối tượng mua bán, vận chuyển ma túy trái phép.

Bắt đầu nậu chuyên cung cấp “hàng đá”

 Đối tượng Hồ Hoàng Vũ

Ngày 19-10, Cơ quan CSĐT CA TX.Thuận An đã bắt giữ Hồ Hoàng Vũ (tức Vũ “mập”, SN 1982, ngụ phường Tân Bình, TX.Dĩ An) về hành vi “mua bán trái phép chất ma túy”.

Trước đó, qua công tác nắm tình hình các đối tượng có biểu hiện liên quan đến đường dây buôn bán ma túy trên địa bàn, trinh sát phát hiện Vũ “mập” liên quan đến đường dây này. Sau nhiều ngày đeo bám, trinh sát phát hiện Vũ “mập” thường xuyên xuất hiện vào đêm khuya tại một số tuyến đường vắng thuộc địa bàn phường An Phú, TX.Thuận An với các con nghiện. Đặc biệt, bọn chúng chỉ gặp nhau chốc lát rồi biến mất. Vũ “mập” còn cung cấp “hàng” cho các con nghiện trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Rạng sáng 19-10, tổ trinh sát tiến hành vây bắt Vũ “mập” khi đối tượng đang bán ma túy “đá” cho Nguyễn Văn Hùng (SN 1985, quê Nghệ An). Qua khám xét, cơ quan CA còn thu giữ thêm 4 gói nylon được dán kín, bên trong chứa ma túy “đá” và điện thoại di động có chứa nhiều tin nhắn trao đổi, buôn bán ma túy với các đối tượng khác.

Qua đấu tranh, Vũ khai nhận việc mua bán ma túy thuận lợi là “nhờ có “số má” trong giới giang hồ”. Vũ từng bị TAND TX.Dĩ An xử phạt 18 tháng tù giam về tội “Cố ý gây thương tích”. Năm 2010 ra tù, Vũ tiếp tục “quay lại đường cũ” thành lập đường dây buôn bán, tàng trữ ma túy. Thời gian mới hoạt động, Vũ “mập” không trực tiếp đi bán hàng cho con nghiện mà đưa cho đàn em giao hàng. Vũ chỉ đạo đàn em qua điện thoại. Gần đây, việc làm ăn khó khăn do sự truy quét quyết liệt của lực lượng CA, Vũ “mập” chuyển qua ở trọ ở xã Thạnh Hội, TX.Tân Uyên là địa bàn giáp ranh để vừa tìm địa bàn mới, vừa dễ bề hoạt động.

Ma túy ở khu vực giáp ranh

Trước đó, các trinh sát ma túy đã bắt giữ đối tượng Phạm Văn Hải (SN 1972, quê Nam Định) và Nguyễn Hữu Thi (SN 1984, quê Vĩnh Phúc) bàn giao cơ quan chức năng điều tra về hành vi mua bán, tàng trữ trái phép ma túy.

Từ nguồn tin của người dân, trinh sát CA TX.Thuận An phối hợp với CA phường Bình Hòa tiến hành “ém quân” ở địa điểm cây xăng 71, thuộc KP. Đồng An 2 và phát hiện Hải đang đứng gần khu vực cây xăng chờ bạn hàng đến. Khi có một nam thanh niên đi xe máy chạy qua, sau cái gật đầu đồng ý, Hải lén trao tay 2 gói giấy bạc có chứa chất bột màu trắng, nghi vấn là heroin, thì bị các trinh sát bắt giữ. Qua khám xét, các trinh sát phát hiện Hải mang theo một gói thuốc lá. Trinh sát cẩn thận bẻ từng điếu thuốc ra xem thì phát hiện có đến 19 gói giấy bạc được gói cẩn thận trong điếu thuốc, tất cả đều chứa chất bột màu trắng, nghi vấn heroin.

Quá trình đấu tranh, Hải khai vì ham kiếm tiền một cách nhanh chóng nên mua ma túy về phân ra từng tép nhỏ để bán cho các con nghiện. Sau khi bắt được Hải, CA phường Bình Hòa tiến hành tuần tra trên tuyến đường nội ô gần khu vực kênh Ba Bò, thuộc KP. Đồng An 2 thì phát hiện Thi đang điều khiển xe máy, mắt nhìn dáo dác xung quanh. Nhận thấy khả nghi, các trinh sát chặn lại kiểm tra hành chính và phát hiện ống quần bên trái Thi mặc có 3 gói giấy bạc, nghi vấn là heroin. Tên Thi đã dùng keo hai mặt dán các gói ma túy lại phía bên trong ống quần hòng che giấu. Ngay lập tức, Thi được dẫn giải về trụ sở cơ quan điều tra để lấy lời khai. Hiện vụ việc đang được CA mở rộng điều tra. 

DUY KHANG - NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên