MTTQVN thị trấn Uyên Hưng (Tân Uyên): Đẩy mạnh tuyên truyền để xây dựng văn minh đô thị

Cập nhật: 10-02-2014 | 00:00:00

Với phương châm “Đảng, Nhà nước và nhân dân cùng làm”, nhiều tuyến đường giao thông đã được xây dựng. Riêng năm 2013, thị trấn đã có nhiều công trình hoàn thành như tuyến đường từ đường ĐT747 đến đường 412; sửa chữa, dặm vá tuyến đường tổ 3, khu phố (KP) 5. Ban vận động các KP còn vận động nhân dân tình nguyện đóng góp sửa chữa 1 tuyến đường và bê tông 2 tuyến đường với chiều dài 382,5m; nâng cấp, sửa chữa 3 tuyến đường hẻm bằng đá; làm mới cổng chào 1 tổ… góp phần mang lại bộ mặt khang trang hơn cho thị trấn.

Mô hình Tổ tự quản bảo vệ môi trường (BVMT) do MTTQVN thị trấn phát động thành lập là một trong những điển hình của cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”. Tại KP.8 có 150 hộ tham gia xây dựng mô hình này và được tập huấn kiến thức BVMT. Theo đó, mỗi hộ gia đình có vật dụng chứa rác, bảo đảm chất thải không gây ô nhiễm, không để khí thải, nước thải, mùi hôi phát tán gây ảnh hưởng sức khỏe. Tổ tự quản phối hợp cùng Ban điều hành KP tuyên truyền thông qua các cuộc họp định kỳ của KP, tổ dân phố và tổ chức nhiều đợt ra quân làm vệ sinh, phát hoang bụi rậm.

Ông Nguyễn Quang Mỹ, Trưởng ban Công tác MT KP.8, nói: Thực hiện mô hình trước hết cán bộ, đảng viên KP phải gương mẫu đi đầu, tích cực vận động bà con cùng tham gia và kiểm tra, nhắc nhở đối với những khu vực nhạy cảm.

Ông Võ Văn Dũng, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN thị trấn Uyên Hưng, cho biết thực hiện phong trào xây dựng “Thị trấn đạt chuẩn văn minh đô thị”, MT cũng đã chú trọng tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện; quy chế dân chủ ở cơ sở duy trì và phát huy, bảo đảm công khai các nguồn thu ra nhân dân. Đối với cấp ủy các chi bộ KP thực hiện vai trò lãnh đạo, chỉ đạo gắn với kiểm tra, giám sát việc thực hiện nghị quyết lãnh đạo phong trào ở KP; đồng thời, nâng cao vai trò tham mưu của Ban chỉ đạo thị trấn, Ban vận động KP để góp phần xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, vận động nhân dân thực hiện nếp sống văn minh. ..

K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=166
Quay lên trên