Năm 2015: Bình Dương xuất siêu 3,7 tỷ USD

Cập nhật: 11-01-2016 | 08:40:34

Theo Sở Công thương năm 2015, Bình Dương tiếp tục duy trì ổn định hoạt động xuất nhập khẩu. Qua đó, xuất siêu toàn tỉnh năm qua đạt 3,7 tỷ USD. Cụ thể, kim ngạch xuất khẩu ước thực hiện gần 21 tỷ USD. Cc mặt hng xuất khẩu chlực là sản phẩm gỗ, hàng dệt may, giày da, gốm sứ, mủ cao su. Kim ngạch nhập khẩu ước thực hiện hơn 17,2 tỷ USD. Theo nhận định, kim ngạch nhập khẩu tăng khá là do nhập nguyên, phụ liệu phục vụ các đơn hàng xuất khẩu tăng, cộng với làn sóng đầu tư đổi mới máy móc thiết bị của doanh nghiệp nhằm đáp ứng lượng đơn hàng xuất khẩu ngày càng nhiều và đa dạng.

Trong năm 2015, khu vực kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài vẫn duy trì tốc độ tăng trưởng cao và đóng góp chủ yếu vào tăng trưởng kim ngạch xuất khẩu của tỉnh. Các thị trường xuất khẩu truyền thống như Mỹ, EU, Nhật Bản, ASEAN… được duy trì và phát triển. Từ đó, đơn hàng xuất khẩu tăng trung bình 10 - 15% so với năm 2014. Theo đánh giá, giá xuất khẩu và giá nguyên vật liệu ổn định, giá xăng dầu giảm đã tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, tạo lợi thế cạnh tranh trên thị trường, từ đó tiếp tục tạo sự ổn định cho xuất khẩu.

KHÁNH VINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên