Nâng cao chất lượng xây dựng nghị quyết của HĐND tỉnh

Cập nhật: 23-03-2017 | 15:40:59

(BDO) Sáng 23-3, Ban Pháp chế HĐND tỉnh phối hợp với Sở Tư pháp tổ chức tọa đàm về thực hiện quy trình xây dựng, ban hành nghị quyết của HĐND tỉnh. Tham dự buổi tọa đàm có lãnh đạo các Ban HĐND tỉnh và các sở, ngành trong tỉnh.

Tại buổi tọa đàm, đại diện Ban Pháp chế HĐND tỉnh và Sở Tư pháp đã trình bày các tham luận về: Quy trình xây dựng, ban hành nghị quyết của HĐND cấp tỉnh theo quy định của Luật ban hành văn bản quy phạm pháp luật; việc thực hiện quy trình xây dựng, ban hành Nghị quyết HĐND tỉnh đối với một Nghị quyết cụ thể và những giải pháp nâng cao chất lượng quy trình soạn thảo, ban hành và triển khai thực hiện nghị quyết của HĐND cấp tỉnh. Các đại biểu cũng đã trao đổi, thảo luận những vấn đề được nêu, trong đó tập trung vào một số vấn đề cơ bản, như: Thời gian trình nghị quyết; phân tích làm rõ sự khác nhau về quy trình xây dựng, ban hành đối với nghị quyết có nội dung quy định tại Khoản 1 Điều 27 Luật 2015 với các nghị quyết có nội dung quy định tại Khoản 2,3,4 Điều 27 Luật 2015; triển khai thực hiện Nghị quyết của HĐND tỉnh; những khó khăn vướng mắc trong việc thực hiện quy trình xây dựng, ban hành nghị quyết HĐND tỉnh và một số vấn đề khác mà đại biểu quan tâm.

Buổi tọa đàm nhằm trao đổi, thống nhất về cách hiểu, cách thực hiện những quy định mới để bảo đảm thực hiện đúng những quy định của Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật năm 2015; đồng thời phân tích những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện để tổng hợp kiến nghị, đề xuất các cơ quan Trung ương hướng dẫn thực hiện thống nhất.

Thủy Trinh

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên