Nâng cao nhận thức về an toàn giao thông

Cập nhật: 13-05-2016 | 09:26:52

Những ngày qua, các ứng cử viên (ƯCV) đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIV và ƯCV ĐB HĐND tỉnh khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021 đã và đang tiếp xúc với cử tri trên toàn tỉnh. Sau khi nghe chương trình hành động của các ƯCV, đa số cử tri đều đồng tình vì các nội dung bám sát thực tế, liên quan trực tiếp đến đời sống người dân từ chuyện học hành của con em, an toàn giao thông (ATGT), khám chữa bệnh, an toàn vệ sinh thực phẩm… đến các vấn đề hệ trọng của quốc gia như chủ quyền biển đảo, phát triển kinh tế bền vững, cải cách hành chính… Đặc biệt, vấn đề bảo đảm ATGT được rất nhiều cử tri đóng góp ý kiến.

Nâng cao nhận thức của người tham gia giao thông góp phần giảm thiểu TNGT Ảnh: T.LÊ (ảnh minh họa)

Cử tri Lê Thị Ba, phường Bình Hòa, TX.Thuận An bày tỏ: “Tình hình ATGT được cử tri chúng tôi rất quan tâm tại các buổi tiếp xúc với ƯCV ĐBQH cũng như ĐB HĐND thời gian qua. Đặc biệt là ở những địa bàn trọng điểm, đông dân cư như TX.Thuận An, với lượng xe lưu thông đông, nỗi lo về tai nạn giao thông (TNGT) thường trực luôn khiến chúng tôi bất an mỗi khi ra đường tham gia giao thông”. Cử tri Trần Minh Thông, phường Tân Đông Hiệp, TX.Dĩ An nêu vấn đề: “Do Bình Dương là cửa ngõ kết nối với nhiều tỉnh, thành nên lượng xe lưu thông khá nhiều. Bên cạnh đó, đặc thù các tuyến đường trên địa bàn tỉnh có rất nhiều trục đường chính thông nhau nên các tài xế tìm cách né trạm thu phí, né tránh lực lượng chức năng, không tuân thủ Luật Giao thông đường bộ, chạy xe quá tốc độ… Hàng ngày, chứng kiến nhiều vụ TNGT xảy ra do những tài xế thiếu ý thức tham gia giao thông, cá nhân tôi thực sự lo ngại”.

Băn khoăn về số lượng lớn người lao động ngoại tỉnh tập trung tại Bình Dương nhiều, trong khi ý thức tuân thủ pháp luật về giao thông còn kém dẫn đến tình trạng mất ATGT, ông Nguyễn Văn Sâm, cử tri phường An Phú, TX.Thuận An đề nghị, cần xem xét tăng cường năng lực quản lý cho cán bộ cơ sở, tăng cường các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ cũng như tổ chức các chương trình về chuyên đề ATGT cho nhiều đối tượng, đặc biệt là đối tượng thanh niên công nhân trên các địa bàn khu dân cư.

Thẳng thắn trao đổi, góp ý và mong muốn bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn cư trú, cử tri Đoàn Văn Hùng, khu phố 1, phường Mỹ Phước, TX.Bến Cát chia sẻ: “TX.Bến Cát, đặc biệt là phường Mỹ Phước có dân số là người ngoại tỉnh đông, các khu công nghiệp với nhiều tuyến đường thông thoáng, rộng rãi và nhiều trục đường lớn nối liền các tỉnh, thành nên một bộ phận người tham gia chủ quan, chạy quá tốc độ đã gây ra nhiều vụ TNGT. Tôi mong rằng, các ƯCV ĐBQH khóa XIV và ĐB HĐND các cấp nhiệm kỳ mới khi trúng cử, cần tiếp tục có nhiều ý kiến, đóng góp những giải pháp hữu hiệu nhằm giải quyết tốt tình trạng này”.

Đánh giá về những nỗ lực của các ngành chức năng trong công tác giữ gìn, bảo đảm ATGT thời gian qua, cử tri Nguyễn Công Văn, khu phố 5, phường Phú Mỹ, TP.Thủ Dầu Một, cho rằng: “Nhiều giải pháp về ATGT được triển khai thời gian qua có một phần đóng góp rất quan trọng của các đại biểu dân cử. Họ đã nói lên được những lo lắng, bất an của người dân khi tham gia giao thông tại các diễn đàn. Tôi cũng thực sự ấn tượng với những gì mà các cơ quan chức năng đã và đang làm nhằm bảo đảm tình hình an ninh trật tự, ATGT trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt, trong các đợt cao điểm như ngày lễ, tết, lễ hội… lượng người và phương tiện giao thông tại Bình Dương tăng cao so với ngày thường, nhất là trên các tuyến đường như đại lộ Bình Dương, đường Yersin, các tuyến khu vực trung tâm của các huyện, thị... lực lượng cảnh sát giao thông đã phối hợp cùng các lực lượng khác chủ động bố trí tuần tra kiểm soát, điều hòa giao thông tại các giao lộ và các điểm tổ chức lễ hội, không để xảy ra ùn tắc giao thông, bảo đảm giao thông an toàn, thông suốt...”.

Chị Phạm Thu Hương, cử tri phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một cho biết, vừa qua chị và một số người từ nơi khác đến tham gia lễ hội dịp Tết Nguyên đán 2016 đều ấn tượng với đội hình vá xe lưu động miễn phí, các chốt vá xe miễn phí, hướng dẫn chỉ đường và tham gia điều tiết giao thông trên địa bàn tỉnh. “Màu áo xanh của lực lượng đoàn viên, thanh niên xung phong trên địa bàn tỉnh kết hợp với lực lượng cảnh sát giao thông điều tiết giao thông tại các chốt đèn tín hiệu trong giờ cao điểm đã và đang là dấu ấn đẹp trong lòng mỗi du khách thập phương khi tới Bình Dương”, chị Hương nói.

Nhiều cử tri đánh giá cao về lễ phát động Năm ATGT 2016 có chủ đề “Xây dựng văn hóa giao thông gắn với nâng cao trách nhiệm, siết chặt kỷ cương của người thực thi công vụ”, với mục tiêu “tính mạng con người là trên hết” là một trong số rất nhiều hoạt động nhằm nâng cao nhận thức người dân khi tham gia giao thông. Cử tri vui mừng khi vấn đề bảo đảm ATGT luôn được các cơ quan chức năng đặt lên hàng đầu. Nội dung tuyên truyền về ATGT được các ngành chức năng tổ chức với nhiều nội dung phong phú như diễu hành cổ động tuyên truyền ATGT; triển lãm ảnh, tranh tuyên truyền về ATGT; tiểu phẩm vềATGT trong khối học sinh, sinh viên; tiếp nhận đổi bằng lái xe trực tiếp cho người dân; tuyên truyền hiệu quả và thiết thực về ATGT trong các khu công nghiệp cho công nhân...

Cử tri Huỳnh Minh Vũ, khu phố 7, phường Hiệp Thành, TP.Thủ Dầu Một phấn khởi: “Niềm vui của cử tri chúng tôi là khi thấy những tâm tư, nguyện vọng của mình được các đại biểu dân cử phát biểu quyết liệt tại nghị trường. Những tiếng nói mang tính xây dựng này đã góp phần làm cho các ngành chức năng phải vào cuộc mạnh mẽ, ý thức của mỗi cá nhân trong cộng đồng ngày càng được nâng cao, luôn hiểu rõ “ATGT chính là hạnh phúc của mọi nhà”.

 

 THANH LÊ

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên