Bàu Bàng: 52 khu vực bỏ phiếu đã sẵn sàng

Cập nhật: 13-05-2016 | 05:15:55

Ngày bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIV và ĐB HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 đang cận kề. Vì vậy, trong những ngày này, Ủy ban Bầu cử (UBBC) huyện Bàu Bàng đang khẩn trương, tích cực chuẩn bị cho các phần việc cuối cùng để bảo đảm mọi điều kiện thuận lợi nhất cho cử tri toàn huyện đi bầu cử.

Panô tuyên truyền bầu cử ĐBQH khóa XIV và ĐB HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 được sắp đặt ngay ngắn tại khu vực trung tâm của xã Cây Trường, huyện Bàu Bàng. Ảnh: T.THẢO

 Đẩy mạnh tuyên truyền

Những ngày này, khắp các địa phương trên địa bàn huyện Bàu Bàng không khí chuẩn bị cho ngày bầu cử đang rất rộn ràng. Qua các xe thông tin lưu động, các đoàn thể đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền bầu cử để mọi tầng lớp nhân dân nhận thức rõ mục đích, ý nghĩa và tầm quan trọng của cuộc bầu cử ĐBQH khóa XIV và ĐB HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, ý thức được quyền và trách nhiệm khi cầm lá phiếu lựa chọn ra những ĐB có đức, có tài đại diện cho quyền làm chủ của nhân dân.

Ông Bạch Văn Nhân, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Bàu Bàng cho biết, thực hiện Hướng dẫn số 05- HD/BTGTU, ngày 22-1-2016 của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và chỉ đạo của Thường trực Huyện ủy về việc tuyên truyền cuộc bầu cử ĐBQH khóa XIV và ĐB HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, Ban Tuyên giáo Huyện ủy đã hướng dẫn các cơ quan, đơn vị đẩy mạnh công tác tuyên truyền. Công tác tuyên truyền về bầu cử đã được tiến hành song song với lộ trình, bước đi của cuộc bầu cử (trước, trong và sau khi bầu cử), hỗ trợ đắc lực cho công tác triển khai bầu cử. Cụ thể đến thời điểm này, Tiểu ban Tuyên truyền vận động bầu cử huyện đã phối hợp với các xã treo 202 băng rôn và 185 tấm panô tuyên truyền với các khẩu hiệu theo hướng dẫn; tuyên truyền qua hệ thống loa đài được 635 giờ; xe tuyên truyền lưu động tuyên truyền hơn 33 giờ. Ngoài ra, ngành văn hóa thông tin còn tổ chức 14 buổi chiếu phim lưu động, biểu diễn văn nghệ lồng ghép tuyên truyền về cuộc bầu cử. Ngoài ra, UBBC huyện cũng đã nhận từ UBBC tỉnh các khẩu hiệu tuyên truyền; 20.500 tờ rơi và các tài liệu khác giao cho UBBC các xã để tuyên truyền và phát cho các hộ gia đình. Trụ sở các cơ quan, phòng, ban cấp huyện và UBND các xã đã dán và treo băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền theo quy định.

Ông Bạch Văn Nhân đánh giá, các hoạt động tuyên truyền đã và đang được đẩy mạnh trên toàn địa bàn huyện, góp phần giúp mọi tầng lớp nhân dân nhận thức rõ mục đích, quyền và nghĩa vụ của việc bầu cử ĐBQH khóa XIV và ĐB HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Từ đó, cử tri nêu cao tinh thần làm chủ, ý thức tự giác tham gia đi bầu cử để lựa chọn những người hội đủ các yêu cầu, tiêu chuẩn về phẩm chất, năng lực, uy tín đại diện xứng đáng cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân tham gia vào Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

Chuẩn bị chu đáo

Huyện Bàu Bàng đã ấn định số đơn vị bầu cử HĐND huyện gồm 7 đơn vị và 43 đơn vị bầu cử cấp xã. UBND các xã đã xác định và trình UBND huyện phê chuẩn 52 khu vực bỏ phiếu bầu cử. Khu vực có nhiều cử tri nhất là khu vực bỏ phiếu số 1 (xã Lai Hưng) với 2.526 cử tri và khu vực có ít cử tri nhất là khu vực bỏ phiếu số 11 (xã Lai Uyên) với 174 cử tri. Ông Lê Khắc Tri, Chủ tịch UBND, Chủ tịch UBBC huyện Bàu Bàng cho biết: “Trong 52 khu vực bỏ phiếu có trên 41 khu vực tại văn phòng khu phố; 3 khu vực tại nhà dân; 4 khu vực tại trường học; khu vực tại chợ Bàu Bàng; 1 khu vực tại Công ty Cổ phần Cao su Bình Dương; 1 khu vực tại trụ sở Công an huyện và 1 khu vực tại hội trường UBND xã Trừ Văn Thố. Qua khảo sát, các khu vực bỏ phiếu đều bảo đảm cơ sở vật chất, trang thiết bị và bảo đảm an ninh trật tự. Đồng thời, UBND các xã sau khi thống nhất với Thường trực HĐND và Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam cùng cấp đã quyết định thành lập 52 tổ bầu cử với tổng số 911 thành viên.

Để góp phần bảo đảm cho cuộc bầu cử diễn ra thành công, ngay từ đầu, UBBC huyện cũng đã chỉ đạo Công an huyện chủ trì phối hợp với Ban Chỉ huy Quân sự huyện xây dựng kế hoạch bảo đảm an ninh trật tự trước, trong và sau ngày bầu cử. Tính đến thời điểm này, trên địa bàn huyện tình hình an ninh trật tự được giữ vững, chưa có điểm nóng xảy ra liên quan đến công tác bầu cử. Đồng thời, các cơ quan chức năng cũng làm tốt công tác giải quyết đơn thư kiếu nại tố cáo, tạo lòng tin nơi nhân dân. “Toàn bộ lực lượng cán bộ, chiến sĩ sẽ được huy động nhằm bảo đảm an ninh trật tự cho các khu vực diễn ra hoạt động bầu cử trên toàn huyện. Bên cạnh đó, Công an huyện còn phối hợp chặt chẽ với cơ quan quân sự, lực lượng dân phòng nhằm bảo đảm an toàn tuyệt đối và không để xảy ra bất cứ sơ suất nhỏ nào trong suốt thời gian trước, trong và sau thời điểm diễn ra bầu cử”, ông Lê Khắc Tri cho biết.

Cũng theo UBBC huyện Bàu Bàng, hiện tất cả các công tác chuẩn bị, tập huấn, hướng dẫn bầu cử và công tác phối hợp với các cơ quan chức năng bảo đảm cho hoạt động bầu cử diễn ra thành công và an toàn đã được thực hiện hoàn tất. Công tác trang trí, tuyên truyền, cổ động tại các điểm bầu cử và tại các khu vực công cộng cũng đang được gấp rút hoàn thiện. Mọi công việc đã sẵn sàng, cử tri trên địa bàn huyện Bàu Bàng cũng đang náo nức mong chờ đến ngày 22-5 để thực hiện quyền và nghĩa vụ, đi bỏ phiếu bầu ra những người đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của mình vào các cơ quan quyền lực Nhà nước ở Trung ương và địa phương.

Theo thống kê, toàn huyện Bàu Bàng có tổng số 20.911 hộ dân; trong đó thường trú là 15.954 hộ và tạm trú là 5.957 hộ. Tổng số cử tri toàn huyện là gần 55.000 cử tri; trong đó cử tri thường trú là 44.086 người và cử tri tạm trú là 10.600 người.

 

 

THU THẢO

 

Chia sẻ bài viết
Tags
Bàu Bàng

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên