Cần quan tâm đến công tác bảo vệ môi trường và vệ sinh an toàn thực phẩm

Cập nhật: 12-05-2016 | 15:27:11

(BDO) Sáng 12-5, các ứng cử viên (ƯCV) đại biểu Quốc hội khóa XIV thuộc đơn vị bầu cử số 2 và các ƯCV HĐND tỉnh khóa IX thuộc đơn vị bầu cử số 10 nhiệm kỳ 2016-2021 đã có buổi tiếp xúc với hơn 200 cử tri phường Thạnh Phước, huyện Tân Uyên.

Cử tri xã Lai Uyên kiến nghị các ƯCV cần quan tâm giải quyết chính sách cho người có công

Tại hội nghị, các ƯCV đã trình bày tóm tắt tiểu sử và chương trình hành động của mình. Sau đó, các cử tri thuộc phường Thạnh Phước bày tỏ sự tin tưởng, phấn khởi sắp đến ngày bầu cử và mong muốn  các ƯCV quan tâm hơn về các vấn đề  phát triển kinh tế, an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo, giải quyết triệt để các tệ nạn xã hội, ô nhiễm môi trường, an toàn giao thông, an toàn vệ sinh thực phẩm…

Thay mặt các ƯCV ĐBQH khóa XIV và HĐND tỉnh khóa IX, ông Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy gửi lời cám ơn  đến các đơn vị liên quan và cử tri đã đặt niềm tin, tín nhiệm, ủng hộ các ƯCV. Ông hứa, với tư cách là người cán bộ lãnh đạo, được nhân dân tín nhiệm thì dù trúng cử hay không trúng cử các ƯCV vẫn chung tay xử lý triệt để các vấn đề xã hội và quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ của mình mà nhân dân gửi gắm, xây dựng tỉnh nhà ngày càng giàu mạnh.

* Sáng cùng ngày, 5 ứng cử viên (ƯCV) đại biểu Quốc hội khoá XIV đơn vị bầu cử số 3 và 5 ƯCV đại biểu HĐND tỉnh khoá IX, nhiệm kỳ 2016 – 2021 đơn vị bầu cử số 15 đã có buổi tiếp xúc hơn 100 cử tri xã Lai Uyên, huyện Bàu Bàng.

Tại buổi tiếp xúc, các ƯCV đã trình bày các chương trình hành động, trong đó tập trung vào các vấn đề về việc thực thi và đưa pháp luật vào cuộc sống; phòng chống tội phạm; quan tâm đến đời sống của người lao động; đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm; quan tâm, chăm sóc sức khoẻ nhân dân… và thường xuyên đi thực tế để nắm bắt các kiến nghị, tâm tư, nguyện vọng của các cử tri, người dân trên địa bàn tỉnh.

Sau khi nghe các ƯCV trình bày chương trình hành động, các cử tri xã Lai Uyên bày tỏ sự tin tưởng và đánh giá cao năng lực của các ƯCV và đề nghị nếu trúng cử hay không trúng cử, các ƯCV cần quan tâm đến các vấn về bảo vệ môi trường; thực hiện hiện các chính sách cho người lao động; giải quyết các chính sách cho người có công; đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm; xây dựng các chương trình hỗ trợ cho người lao động khu vực nông thôn…

* Sáng 12-5, 5 ứng cử ĐBQH khóa XIV thuộc đơn vị bầu cử số 1 và 8 ƯCV HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021 thuộc đơn vị bầu cử số 2 đã tiếp xúc với cử tri phường Định Hòa, TP.TDM.

Cử tri phường Định Hòa gửi gắm niềm tin đến các ƯCV ĐBQH và đại biểu HĐND tỉnh. 

Tại buổi tiếp xúc, các cử tri mong muốn các đại biểu thực hiện lời hứa của mình, nhất là việc gần dân, sát dân, lắng nghe ý kiến của nhân dân. Đồng thời phải có chính sách phòng chống tham nhũng thật quyết liệt bởi tham nhũng ngày càng phức tạp với tính chất ngày càng tinh vi, phạm vi ngày càng mở rộng. An toàn vệ sinh thực phẩm cũng là vấn đề “nóng” bởi nó bẩn từ nuôi trồng đến chế biến và bày bán; cần có giải pháp thực hiện quyết liệt vấn đề bảo đảm sức khỏe người dân. 

Chiều cùng ngày, UBMTTQVN tỉnh phối hợp với UBMTTQVN huyện Bàu Bàng đã tổ chức cho các ứng cử viên (ƯCV) đại biểu Quốc hội khoá XIV đơn vị bầu cử số 3 và  ƯCV đại biểu HĐND tỉnh khoá IX, nhiệm kỳ 2016 – 2021 đơn vị bầu cử số 15 tiếp xúc hơn 65 cử tri xã Lai Hưng, huyện Bàu Bàng.

 Chương trình hành động của các ƯCV tập trung vào các vấn đề về việc thực thi và đưa pháp luật vào cuộc sống; xây dựng cơ sở hạ tầng; phòng chống tội phạm; đời sống của người lao động; đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm; chăm sóc sức khỏe nhân dân; xóa đói giảm nghèo… Các ƯCV cũng hứa sẽ thường xuyên gặp gỡ các cử tri để tiếp thu và trình các cơ quan chức năng giải quyết các vướng mắc, kiến nghị của cử tri dù trúng cử hay không trúng cử. 

Sau khi nghe các ƯCV trình bày chương trình hành động, các cử tri xã Lai Hưng bày tỏ sự tin tưởng và đánh giá cao năng lực của các ƯCV và đề nghị các ƯCV cần quan tâm đến các vấn về mà cử tri quan tâm như vấn đề chủ quyền biển đảo, an toàn giao thông, an toàn thực phẩm… Đồng thời, để thể hiện là người đại biểu của dân, do dân và vì dân, các cử tri xã Lai Hưng cũng kiến nghị các ƯCV thường xuyên dự các buổi tiếp xúc cử tri tại địa phương để tiếp thu, giải đáp các vấn đề khó khăn của cử tri.

Hải Đăng - Hoàng Phạm- Thu Thảo

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên