Nét đẹp tháng ba…

Cập nhật: 01-04-2013 | 00:00:00

Những ngày tháng 3 này, chúng ta ghi nhận được nét đẹp của tuổi trẻ ở khắp nơi. Đó là hình ảnh của sức trẻ, của sự thân thiện, yêu đời mà các bạn trẻ dành cho nhau. Nhiều chương trình rất ý nghĩa được Đoàn, Hội tổ chức để cùng giao lưu, học hỏi với đơn vị bạn.

Công nhân sau giờ tan ca không còn vội vã ra về mà họ đến những bàn khám bệnh để được những bác sĩ trẻ kiểm tra huyết áp, tư vấn những bệnh thông thường. Nhiều bạn hớn hở cho biết họ vui biết bao bởi “đi làm riết, về đến phòng trọ là lăn ra ngủ chứ ít khi nghĩ đến sức khỏe của mình”. Thế nên, khi được bác sĩ trẻ đến tận nơi khám bệnh, phát thuốc miễn phí thì còn gì vui bằng… Những thầy thuốc trẻ cũng vui hơn khi đến với bệnh nhân ở các công ty, xí nghiệp, ở vùng sâu vùng xa không có điều kiện khám, chữa bệnh…

Một phụ huynh khi cùng tôi đến trường đón con đã dành một nụ cười, một nét nhìn rất thiện cảm cho 2 bạn áo xanh đang chạy tà tà chiếc xe chuyên dụng… hút đinh trên đại lộ Bình Dương. Chị ấy nói rằng ai bị cán đinh một lần mới thấm thía sự “đau khổ” khi phải dắt xe đi tìm chỗ vá, thay ruột và tất nhiên là trễ hẹn bởi “tai họa” bỗng dưng ập xuống như thế. Đó là chưa kể có thể bị ngã xe, bị tai nạn bởi bọn xấu kiếm tiền kiểu bất lương. Chị ấy cũng một lần bị cán đinh và phải đón con trễ bởi chồng đi công tác, lại không có người thân nhờ đón giúp. Lần đó vá xe xong, chị đến trường chỉ còn có 2 cô cháu ngồi chờ ngay cổng.

Nhiều nữa những hình ảnh các bạn trẻ rất đẹp trong tháng 3 này như tư vấn pháp lý cho người dân, tổ chức văn nghệ, thể thao, vệ sinh môi trường… Mong rằng các bạn trẻ luôn thể hiện tinh thần trẻ trung, luôn cống hiến sức trẻ vì cộng đồng như thế…

HƯƠNG CẦN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=380
Quay lên trên