Nghệ sĩ Ba Phương: Ca cổ là lẽ sống...

Cập nhật: 14-05-2012 | 00:00:00

Thời gian gần đây, nghệ sĩ Ba Phương được dịp chạy “show” liên tục, hết TP.HCM lại Cà Mau, Đồng Tháp, An Giang, Lâm Đồng... mà nơi nào anh cũng để lại nhiều ấn tượng tốt trong lòng người hâm mộ với những bài ca cổ mượt mà. “Thuốc đắng thì người ta sợ uống. Âm nhạc mà mang tính giáo điều một cách lộ liễu thì khán thính giả khó gần. Bởi vậy, những bài ca cổ tôi hay trình diễn là những bài có tính khuyên răn nên muốn người nghe yêu thích thì phải pha hài hước vào với những nét cười ý  nhị, sâu lắng...”, nghệ sĩ Ba Phương nói. 

Thật vậy, hầu như toàn bộ những bài ca cổ trong 2 CD đã phát hành (CD vol 1 gồm 10 bài,  CD vol 2 gồm 7 bài) của Ba Phương đều đậm chất hài; hài để châm biếm tật nghiện rượu, máu đỏ đen, tật trăng hoa... nhằm góp thêm tiếng nói để gia đình êm ấm hơn, xã hội yên bình hơn...

Trong tình hình kinh tế và cả về cải lương, ca cổ đang gặp nhiều khó khăn hiện nay, có một nghệ sĩ Ba Phương hết lòng với nghệ thuật, mang tiếng ca của mình đi khắp nơi để khuấy động phong trào, để gần gũi với khán thính giả... mà không hề vụ lợi, quả là điều đáng trân trọng. “Ca cổ là lẽ sống của đời tôi...”, nghệ sĩ Ba Phương chân thành nói.

DẠ TRẦM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=460
Quay lên trên