Nghĩa tình tháng 7

Cập nhật: 25-07-2017 | 07:11:57

Tháng 7 hàng năm là thời điểm người dân cả nước thực hiện nhiều hoạt động nhằm tri ân những người đã đổ máu xương vì tự do của dân tộc, vì độc lập của Tổ quốc. Cùng với người dân cả nước, vào thời điểm này hàng năm, các cơ quan, ban ngành, đoàn thể tại Bình Dương luôn thực hiện nhiều hoạt động tri ân thương binh, gia đình liệt sĩ, các mẹ Việt Nam anh hùng và những người có công với đất nước. Kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27.7.1947 - 27.7.2017), năm nay Bình Dương phát động toàn dân hướng về thương binh, gia đình liệt sĩ, các mẹ Việt Nam anh hùng và người có công với tấm lòng thành kính.

 Hưởng ứng lời kêu gọi này, các cơ quan, ban ngành, đoàn thể trong tỉnh đã chủ động xây dựng kế hoạch tri ân bằng những hành động cụ thể. Để có nguồn kinh phí cho các hoạt động nghĩa tình trong tháng 7, ngoài nguồn kinh phí được trích từ ngân sách, Ban vận động Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” tỉnh đã vào cuộc trực tiếp đến các cơ quan, doanh nghiệp vận động nguồn kinh phí cho những hoạt động này. Chỉ trong vòng mấy ngày vào cuộc, Ban vận động Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” tỉnh đã tiếp nhận hàng tỷ đồng do các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trong tỉnh đóng góp. Số tiền mà các cơ quan, doanh nghiệp đóng góp cho Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” đã ít nhiều thể hiện tình nghĩa của thế hệ hôm nay với lớp người đã không tiếc máu xương một thời hào hùng giữ nước.

Từ nguồn kinh phí vận động và trích từ ngân sách, trong những ngày này lãnh đạo tỉnh chia thành nhiều đoàn đã đến thăm, tặng quà cho thương binh, gia đình liệt sĩ, mẹ Việt Nam anh hùng và những người có công với cách mạng tại các huyện, thị, thành phố trong tỉnh. Cùng với các đoàn lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các huyện, thị, thành phố trong tỉnh cũng thành lập đoàn đến thăm, tặng quà cho các đối tượng chính sách tại địa phương. Trước đó, nhiều địa phương trong tỉnh cũng đã trao tặng bàn, ghế, kệ, tủ và những đồ dùng thiết yếu cho gia đình chính sách với mục tiêu bảo đảm đời sống các gia đình chính sách luôn bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của người dân địa phương. Những hoạt động này vừa thể hiện sự chăm lo của lãnh đạo chính quyền địa phương đối với thương binh, gia đình liệt sĩ, đối tượng chính sách, vừa thể hiện nghĩa tình của lớp người đi sau đối với lớp người đi trước.

Khó có dân tộc nào trong lịch sử giữ nước phải đương đầu với nhiều thế lực hùng mạnh và hung hãn như dân tộc Việt Nam. Để giữ vững sự toàn vẹn lãnh thổ, lớp lớp những người con ưu tú của dân tộc đã cầm súng ra trận. Họ ra đi rồi hy sinh hoặc mang trên mình những thương tích khi tuổi đời còn rất trẻ. Được sống trong hòa bình, lớp trẻ hôm nay luôn khắc ghi sự hy sinh ấy bằng những hành động cụ thể thông qua hành trình “Theo bước chân những người anh hùng”. Mở đầu cho hành trình ấy là các hoạt động làm đẹp nghĩa trang liệt sĩ; 3 cùng (cùng ăn, cùng ở, cùng làm) với gia đình chính sách; vận động trao tặng quà, khám bệnh phát thuốc miễn phí cho đối tượng chính sách và người có công... Ngoài các hoạt động nói trên, một đại lễ cầu siêu cho vong linh các anh hùng liệt sĩ và chương trình “Thắp nến tri ân” sẽ diễn ra hôm nay (25-7) tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh do tuổi trẻ Bình Dương thực hiện.

Còn nhiều, rất nhiều các hoạt động nghĩa tình trong những ngày tháng 7 này, bởi đây là dịp để thế hệ hôm nay nhớ về cha ông một thời đã xả thân vì Tổ quốc.

 LÊ QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên